TT Putin lo ngại nguy cơ có một cuộc xung đột toàn cầu mới

GD&TĐ - Hôm qua (9/6), tại Diễn đàn kinh tế quốc tế St.Petersburg, TT Nga Putin nói với các nhà báo rằng ông lo lắng về mối nguy có một cuộc xung đột toàn cầu mới.  

TT Nga Putin
TT Nga Putin

TT Nga Putin nói rằng sau phát minh ra vũ khí hạt nhân, nền văn minh sống trong tình trạng hòa bình tương đối và “tốt hơn hết là không nên đưa nó vào cuộc xung đột này”.

“Sau khi phát minh và tạo ra vũ khí hạt nhân, nhân loại sống trong tình trạng hòa bình tương đối, tất nhiên, ngoại trừ các cuộc xung đột khu vực. Tình trạng hòa bình tương đối kéo dài gần 75 năm” – Dịch vụ báo chí của điện Kremlin dẫn lời ông Putin.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng việc mất kiểm soát đối với “con rồng lửa” này có thể dẫn tới một thảm họa toàn cầu.

“Ngày nay, mọi người đều đang đối phó với các vấn đề môi trường và điều này là đúng, bởi vì biến đổi khí hậu, khí thải do con người gây ra và các vấn đề tương tự khác là mối đe dọa toàn cầu. Đây là điều đúng đắn cần làm. Trẻ em tham gia vào việc giải quyết vấn đề này trên khắp thế giới. Tuy nhiên, những người trẻ và đặc biệt là thiếu niên và trẻ em không nhận ra mối đe dọa toàn cầu và thách thức nghiêm trọng như vậy liên quan tới các vấn đề xung đột toàn cầu có thể diễn ra” – TT Putin nói.

Trong khi đó, đầu năm nay, tướng Mỹ Curtis Scaparrotti nói rằng Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân để có được lợi thế nhanh chóng trước các nước láng giềng yếu hơn.

Về phần mình, Giám đốc cơ quan tình báo quốc phòng của Lầu năm góc Robert Ashley nói rằng Moscow có thể tiến hành các cuộc thử hạt nhân năng lượng thấp bất chấp các lệnh cấm hiện có.

Theo Uawire

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ