TT Philippines Duterte xin lỗi ngư dân bị tàu cá Trung Quốc đâm

GD&TĐ - TT Philippines Duterte đã có những lời nói đầu tiên gửi tới 22 ngư dân Philippines đã bị tàu cá Trung Quốc đâm và bỏ rơi ở bãi Cỏ Rong ở biển Đông. Theo đó ông đã đưa ra lời xin lỗi với họ.  

TT Philippines Duterte
TT Philippines Duterte

Hôm 24/6, TT Duterte đã yêu cầu đưa thông điệp của mình tới ngư dân của tàu cá Gemver.

“Đó là một tai nạn hàng hải, nó là việc nhỏ vì không có đối đầu” – ông Duterte nói sau khi đưa ra lời xin lỗi– “Việc này gây tổn thất nhưng may mắn không ai chết. Đây là việc nhỏ không nên kéo chiến tranh vào” – ông nói.

“Xin lỗi nếu họ (những ngư dân) cảm thấy như vậy, nhưng họ biết rằng đây là vùng biển đang có tranh chấp” – ông Duterte nói.

TT Philippines còn nghi ngờ Trung Quốc đánh bắt cá ở bãi Cỏ Rong ngay cả khi đại sứ quán Trung Quốc thừa nhận tàu của Trung Quốc đã ở trong khu vực này để đánh cá.

“Tôi không nghĩ Trung Quốc làm việc này. Vì sao? Vì chúng ta là bạn” – ông Duterter nói.

Ông Duterter vẫn chưa gặp 22 thuyền viên của tàu Gemver sau vụ va chạm với tàu Trung Quốc. Điều này khác những gì ông hay làm là thăm hỏi gặp gỡ người dân Philippines sau những thảm họa, tai nạn lớn…

Theo các ngư dân và một số quan chức Philippines, tàu cá Philippines đã bị tàu cá Trung Quốc đâm chìm rồi bỏ mặc tại bãi Cỏ Rong ngày 9/6. Sau đó họ đã lên tiếng cám ơn Việt Nam vì đã cứu những ngư dân này.

Theo Rappler

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.