TT Maduro lý giải nguyên nhân thoát chết trong một vụ ám sát hụt

GD&TĐ - Hôm qua (20/5), hàng ngàn người dân Venezuela đã xuống đường ăn mừng một năm nhiệm kỳ tổng thống thống gần đây nhất của ông Maduro. Trong một bài phát biểu trước những người ủng hộ, TT Maduro kêu gọi đối thoại nhưng cảnh báo sẽ phản ứng mạnh mẽ trước các mối đe dọa.

TT Venezuela Maduro
TT Venezuela Maduro

Ông Maduro cho biết dự định cống hiến toàn bộ cuộc đời để phục vụ người dân Venezuela, đồng thời lý giải vì sao ông có thể thoát chết trong vụ ám sát.

Nhà lãnh đạo Venezuela cho biết chính “ơn trên” đã bảo vệ ông trong một cuộc ám sát hụt ngày 4/8 năm ngoái để ông được sống và cống hiến cuộc đời cho hạnh phúc của người dân, cho sự thịnh vượng của đất nước.

Hôm qua đánh dấu một năm kể từ khi ông Maduro được tái đắc cử làm tổng thống. Theo một báo cáo của truyền hình Venezolana, hàng ngàn người Venezuela dã xuống được để kỳ niệm ngày này tại Caracas.

Người dân Venezuela đã xuống đường ăn mừng một năm nhiệm kỳ tổng thống thống gần đây nhất của ông Maduro
Người dân Venezuela đã xuống đường ăn mừng một năm nhiệm kỳ tổng thống thống gần đây nhất của ông Maduro

TT Venezuela Maduro hôm qua cũng kêu gọi bầu cử sớm quốc hội, hãng tin Reuters cho biết.

Trong khi đó, đại sứ tại Mỹ của lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido là Carlos Vecchio được cho là đã có các cuộc gặp với các quan chức Lầu năm góc và Bộ Ngoại giao Mỹ sau khi ông Guaido “yêu cầu” quân đội Mỹ hỗ trợ cuộc khủng hoảng chính trị và nhân đạo tại Venezuela.

Trong cuộc bầu cử năm 2015, ông Juan Guaido đã giành được đa số phiếu trong Quốc hội và cuộc bầu cử quốc hội tiếp theo hiện được dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm 2020.

Hồi tháng 4, ông Guaido đã cố gắng tiến hành đảo chính lật đổ ông Maduro, tuy nhiên nỗ lực này đã thất bại hoàn toàn.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ