Trường học Mỹ gỡ khẩu hiệu khuyên học sinh "cư xử như quý cô"

GD&TĐ - Dòng trích dẫn ở ngôi trường dành cho học sinh từ mẫu giáo đến lớp 8 bị xem là truyền thông điệp sai lệch, kỳ thị nữ giới. 

Trường học Mỹ gỡ khẩu hiệu khuyên học sinh "cư xử như quý cô"

"Bạn càng cư xử giống quý cô, anh ta sẽ càng cư xử giống quý ông" là câu trích dẫn được viết ở bức tường phía trên dãy tủ khóa của trường Gregory-Lincoln, thuộc Khu Học Chánh Houston (Mỹ), dạy học sinh từ mẫu giáo đến lớp 8. Hôm thứ sáu, dòng chữ đã bị gỡ bỏ sau khi trường nhận được phản ánh, theo Huffington Post ngày 18/8.

Dòng chữ bị phản ánh ở trườngGregory-Lincoln, Houston. Ảnh: Twitter

Dòng chữ bị phản ánh ở trường Gregory-Lincoln, Houston.

Lisa Beckman, người dùng mạng xã hội Twitter đã đăng bức ảnh chụp câu khẩu hiệu lên tài khoản cá nhân. Theo cô, trường đang nhồi nhét ý tưởng độc hại vào đầu học sinh, rằng các cô gái có thể bị đổ lỗi cho hành động của các chàng trai. 

"Đó chính là phân biệt đối xử theo giới tính, kỳ thị nữ giới!", cô kết luận. Hơn 21.000 người đã bấm nút thích để bày tỏ sự đồng tình với bài đăng của Beckman, hơn 8.000 người chia sẻ.

Một người bình luận đã tìm cách sửa câu trích dẫn theo hướng hợp lý hơn: "Bạn càng dạy các chàng trai tôn trọng các cô gái, anh ta sẽ càng cư xử giống quý ông". 

Người dùng mạng xã hội hiến kế sửa câu trích dẫn. Ảnh: Twitter

Người dùng mạng xã hội hiến kế sửa câu trích dẫn.

Beckman cho biết, một người bạn của cô đã chụp bức ảnh và gửi cho cô. Sau đó, cô đã viết thư cho nhà trường và hội đồng quản trị để kiến nghị về việc gỡ bỏ dòng chữ đó.

"Câu trích dẫn không phù hợp với các giá trị mà khu học chánh đặt ra. Nó sẽ bị gỡ xuống", trường tuyên bố và thực hiện hôm thứ sáu.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ