Bản in

Thế giới

Thứ Hai, 30/7/2018 17:24

“Trường học có giá trị tốt nhất”

“Trường học có giá trị tốt nhất”

GD&TĐ - Học viện Công nghệ Illinois (Illinois Institute of Technology) đứng thứ 36 trong bảng xếp hạng “Các trường học có giá trị tốt nhất” theo US News and World Report. Với chương trình đào tạo tiên tiến, sinh viên Viện công nghệ Illinois, Mỹ không chỉ được tiếp thu kiến thức mà còn tiếp cận thực tế dưới nhiều hình thức. 

Một trong những “công cụ” giúp sinh viên tiếp cận thực tế chính là chương trình dự án liên ngành IPRO (Interprofessional Projects).

Bản chất thực sự của IPRO

Những ý tưởng và dự án có phần điên rồ nhưng hữu ích được thành lập và thực hiện bởi sinh viên của ITT thông qua chương trình dự án liên ngành IPRO. Các dự án được hiện thực hóa với sự kết hợp giữa sinh viên các ngành và sự trợ giúp của các giáo sư dày dạn kinh nghiệm. Nói cách khác, thông qua IPRO, sinh viên sẽ cùng nhau phát triển giải pháp cho một vấn đề thực tế.

Dự án liên ngành IPRO được đưa vào hoạt động và phát triển tại ITT vào năm 1995. Đây cũng là điểm nổi bật trong chương trình đào tạo của trường. Dự án sẽ được đưa vào sử dụng nếu thành công. Điều này mang lại cơ hội việc làm và kinh nghiệm cho sinh viên.

Để có được khoản đầu tư, hỗ trợ từ nhà trường và các tổ chức, nhóm sinh viên phải làm bảng kế hoạch với sự góp ý của các giáo sư. Sau đó, nhóm sinh viên còn phải thuyết trình và bảo vệ ý tưởng. Viện ITT là trường đại học tư thục đào tạo chuyên sâu các ngành công nghệ với hơn 8.000 sinh viên. Trường cũng được đánh giá cao với số lượng sinh viên quốc tế theo học. Tại Illinois, ngoài những kiến thức trên lớp, sinh viên còn được thỏa sức sáng tạo, thực hiện các ý tưởng và đam mê của mình thông qua sự hỗ trợ của giảng viên, giáo sư và cơ sở vật chất của trường.

Khuyến khích sự sáng tạo

Brendan Batliner và Vinesh Kannan (sinh viên năm 3 ngành khoa học máy tính, Viện công nghệ Illinois - ITT) gặp vấn đề với việc sắp xếp thời gian phù hợp với các thành viên trong nhóm, tổ chức, thống nhất nội dung học tập cũng như trình bày các vấn đề gặp phải với giáo viên. Để giải quyết tình trạng đó, Brendan và Vinesh đã phát triển một ứng dụng mang tên Omnipointment.

"Vấn đề chính là mọi người đều quá bận rộn với cuộc sống cá nhân và không thể tập trung thực hiện công việc nhóm một cách tốt nhất", Brendan cho biết, "Đây là một công cụ giúp sắp xếp thời gian biểu của nhóm". Omnipointment cho phép các thành viên trong nhóm tạo cuộc hẹn và gợi ý thời gian phù hợp với các thành viên.

Đồng thời, ứng dụng cũng giảm thiểu việc sắp xếp trùng lịch và hiển thị thời gian rảnh của các thành viên trong một ngày. "Làm việc trên một dự án cá nhân và áp dụng những kiến thức được học vào dự án sẽ giúp những gì sinh viên học được trở nên hữu dụng và ý nghĩa hơn”, giáo sư hướng dẫn Nik Rokop chia sẻ.

 

Không dừng lại ở mức dự án, ứng dụng đã được mua lại và đưa vào sử dụng rộng rãi bởi một công ty start-up về giáo dục khoa học máy tính của Ấn Độ. Vinesh cũng đã gia nhập công ty và trở thành người đứng đầu về phát triển chương trình giảng dạy sau khi tốt nghiệp.

Tính đến nay, phần mềm này đã được sử dụng rộng rãi tại hơn 95 trường đại học trên khắp nước Mỹ. Omnipointment cho phép giáo sư theo dõi các dự án nhóm và giải quyết các vấn đề. Kannan cho biết: "Chúng tôi không chỉ được học và làm việc cùng với các giáo sư mà còn có được một mối quan hệ kinh doanh ngay tại trường".

Vũ Quang (Theo News)