Trung Quốc và Mỹ giải tỏa một số bất đồng trong hợp tác thương mại

GD&TĐ - Cụ thể, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, Phó Thủ tướng Hội đồng Nhà nước Trung Quốc Liu He và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Stephen Mnuchin cùng người đại diện của Mỹ trong các cuộc đàm phán thương mại Robert Lighthizer đã lưu ý rằng các cuộc đàm phán về một số tài liệu kinh tế và thương mại song phương đã được hoàn thành và cả hai bên sẽ tiếp tục xem xét đến các mối quan tâm chính của nhau.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Được biết, cuộc điện đàm diễn ra vào ngày 25/10 giữa Mỹ và Trung Quốc còn có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc Zhong Shan.

"Cả hai bên bày tỏ ý định xem xét các mối quan tâm chính của nhau và xác nhận rằng các cuộc đàm phán về một số vấn đề đã được hoàn thành," Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết.

Đặc biệt, như đã lưu ý, các thỏa thuận đã đạt được liên quan đến việc dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thịt gia cầm từ Mỹ sang Trung Quốc. Các bên đã đạt được sự đồng thuận về hoạt động của hệ thống giám sát các sản phẩm cá và thịt gia cầm nhập khẩu từ Mỹ, cũng như cơ chế trao đổi thông tin về các vấn đề vệ sinh liên quan đến các sản phẩm này.

Bộ Thương mại Trung Quốc nhấn mạnh, các bên sẽ tiếp tục duy trì liên lạc với nhau theo cấp Trưởng phái đoàn. Các cuộc tham vấn khẩn cấp sẽ được trao đổi ở cấp độ công việc. 

Theo TASS.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ