Trung Quốc tuyên bố sẵn sàng cho cuộc thương chiến kéo dài với Mỹ

GD&TĐ - Tạp chí Quishi của Trung Quốc nói rằng Mỹ sẽ sai lầm khi đánh giá thấp người Trung Quốc về ý chí chiến đấu, đồng thời nhấn mạnh rằng Bắc Kinh đã sẵn sàng cho cuộc thương chiến kéo dài với Washington.

Quốc kỳ Mỹ và Trung Quốc
Quốc kỳ Mỹ và Trung Quốc

Trung Quốc sẽ không sợ bất kỳ mối đe dọa hay áp lực nào mà Mỹ tạo ra khiến leo thang các xung đột kinh tế và thương mại. Trung Quốc không có lựa chọn nào khác, cũng không có lối thoát và sẽ phải chiến đấu tới cùng” – bài bình luận trên tạp chí Qiushi cho biết hôm qua (16/6).

Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc đang ở giữa một cuộc thương chiến kéo dài cả năm trời mà Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho rằng có thể khiến giảm sản lượng kinh tế toàn cầu 0,5%, tương đương với 455 tỉ USD vào năm tiếp theo.

Năm ngoái, TT Mỹ Donald Trump đã khởi xướng cuộc chiến thương mại với Trung Quốc khi áp đặt thuế quan nặng nề đối với hàng Trung Quốc nhập vào Mỹ, nhằm tìm kiếm những thay đổi về cấu trúc của Bắc Kinh, đồng thời cho rằng Trung Quốc có liên quan tới việc ăn cắp tài sản trí tuệ trong nhiều năm – điều mà Trung Quốc bác bỏ.

Kể từ đó, 2 nước đã áp thuế lẫn nhau lên số hàng hóa trị giá hơn 360 tỉ USD. Mỹ và Trung Quốc cũng không thành công trong việc tổ chức các vòng đàm phán để giải quyết vấn đề này.

“Không một ai, không một thế lực nào nên đánh giá thấp và coi thường ý chí thép của người Trung Quốc và sức mạnh, sự kiên cường của họ khi chống lại một cuộc chiến tranh” – tờ Quishi viết và cáo buộc Nhà trắng cố gắng cản trở sự đổi mới công nghệ của Trung Quốc.

Washington cũng đã đưa công ty viễn thông Huawei của Trung Quốc vào danh sách đen vì cho rằng công ty này có hoạt động gián điệp cho chính phủ Trung Quốc thông qua công nghệ 5G phức tạp – điều mà Trung Quốc cực lực bác bỏ.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ