Trung Quốc tập trận gần vùng biển Triều Tiên

GD&TĐ - Trung Quốc vừa tiến hành tập trận ở vùng biên giới biển với Triều Tiên. Hoạt động này được xem là phản ứng với cuộc tập trận không quân chung lớn nhất từ trước tới nay của Mỹ và Hàn Quốc.  

Những máy bay tham gia cuộc tập trận chung Vigilant Ace giữa Mỹ và Hàn Quốc
Những máy bay tham gia cuộc tập trận chung Vigilant Ace giữa Mỹ và Hàn Quốc

Hôm qua (5/12), Không lực Trung Quốc cho biết một máy bay do thám đã tiến hành tập trận ở vùng biển Hoàng Hải và biển phía Đông Trung Quốc để “cải thiện tính sẵn sàng chiến đấu và bảo vệ những lợi ích chiến lược của đất nước”.

Chuyến bay do tám trên có thể đã diễn ra khi các chiến đấu cơ của Trung Quốc tới Hàn Quốc trước cuộc tập trận chung Vigilant Ace bắt đầu từ hôm qua.

Các chuyên gia cho rằng cuộc tập trận của Trung Quốc này nhằm phản ứng với cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn diễn ra tới thứ 6 tuần này.

“Trung Quốc muốn cho thấy rằng họ có thể giữ sự cân bằng quyền lực trong khu vực” – nhà phân tích quân sự Wei Dongxu ở Bắc Kinh nói với tờ Telegraph.

Cuộc tập trận thường niên Mỹ - Hàn sẽ có sự tham gia của 6 máy bay tàng hình F-22 Faptor cùng với hơn 230 máy bay khác. Ngoài ra, khoảng 12.000 binh lính Mỹ sẽ cùng với binh lính Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận chung này.

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ