Trung Quốc: Phê chuẩn thành lập trường đại học dạy làm rượu

GD&TĐ - Bộ Giáo dục Trung Quốc vừa phê chuẩn việc thành lập trường Đại học Moutai (Mao Đài) do Công ty rượu Kweichow Moutai Distillery làm chủ đầu tư.

Khuôn viên Trường Đại học Moutai
Khuôn viên Trường Đại học Moutai

Trước mắt, trường Đại học Moutai sẽ đào tạo 5 ngành học là: sản xuất rượu, kỹ thuật trồng và chế rượu nho, chất lượng và an toàn thực phẩm, khoa học tái chế và tiếp thị. Hiện tại trường có đủ chỗ học cho 5.000 sinh viên. Theo Bộ Giáo dục Trung Quốc, Đại học Moutai là trường đại học tư nhân phi lợi nhuận, có mục đích nuôi dưỡng tài năng nhằm phát triển kinh tế địa phương.

Chủ nhiệm khoa Feng Xiaolun của nhà trường nói với hãng tin CCTV rằng trường đã thuê hơn 300 giảng viên và sẽ mời thêm các chuyên gia trong ngành đến giảng dạy.

 Khuôn viên trường rộng 13 hecta và thư viện ở đây có chứa tới 500.000 cuốn sách. Khoảng 1,9 tỉ nhân dân tệ (28 triệu USD) đã được đầu tư vào việc xây dựng ngôi trường này, trong đó tập đoàn Kweichow Moutai góp 1,5 tỉ nhân dân tệ.

Ngành công nghiệp rượu ở đại lục Trung Quốc từ lâu đã gặp phải khó khăn do thiếu kỹ năng chuyên môn và tài năng. Do đó một trường học chuyên đào tạo về sản xuất rượu có thể giúp giải quyết vấn đề trên.

Trung Quốc cũng đã có một trường học về rượu do công ty rượu Changyu Pioneer thành lập năm 1958. Tuy nhiên, nó chỉ duy trì được 18 tháng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ