Trung Quốc hứa viện trợ 100 triệu USD cho quân đội Campuchia

GD&TĐ - Trung Quốc hứa viện trợ hơn 100 triệu USD cho quân đội Campuchia – Bộ Quốc phòng Campuchia cho biết hôm nay (19/6) và nhấn mạnh mối quan hệ thân thiết giữa Bắc Kinh và Phnompenh.  

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Wei Fenghe (trái) và Thủ tướng Campuchia Hun Sen
Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Wei Fenghe (trái) và Thủ tướng Campuchia Hun Sen

Đảng cầm quyền của Thủ tướng Hun Sen dự kiến sẽ dễ dàng giành thắng lợi trong cuộc tổng bầu cử ngày 29/7 khi Tòa án tối cao giải thế Đảng cứu hộ quốc gia Campuchia (CNRP) vào tháng 12 năm ngoái theo yêu cầu của chính phủ.

Hỗ trợ về quân sự cho Campuchia đã được Bộ trưởng Trung Quốc Wei Fenghe đưa ra. Ông này hiện đang ở Phnompenh để tham dự triển lãm quân đội Trung Quốc – Campuchia.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Campuchia Chhum Sucheat nói rằng ông Wei Fenghe “cam kết hỗ trợ hơn 100 triệu USD” để Campuchia dùng cho bất kỳ việc gì cần thiết và quân đội Trung Quốc và Campuchia sẽ tiến hành cuộc tập trận chung có tên “Rồng vàng” vào năm sau.

Trung Quốc là quốc gia viện trợ quân sự lớn nhất cho Campuchia và sự hỗ trợ này đang củng cố thêm quyền lực của ông Hun Sen – người đã lãnh đạo đất nước trong 33 năm.

Lệnh cấm đối với phe đối lập của Campuchia đã bị Mỹ, liên minh châu Âu và các nước khác lên án. Campuchia đã dừng các cuộc tập trận chung với Mỹ nhưng lại tổ chức tập trận chung với Trung Quốc 2 lần kể từ 2016.

Theo Channelnewsasia

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ