Trung Quốc hoãn áp dụng thuế mới đối với hàng nhập khẩu từ Mỹ

GD&TĐ - Trung Quốc đã hoãn việc áp dụng thuế bổ sung đối với ô tô cũng như linh kiện sản xuất của Mỹ, cùng với đó sẽ không áp thuế đối với phần hàng hóa khác được cho là có hiệu lực vào ngày 15 tháng 12, theo tuyên bố của Bộ Tài chính Trung Quốc.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào thứ Sáu vừa qua, Trung Quốc và Mỹ tuyên bố rằng Trung Quốc đã đồng ý với phần đầu tiên của văn bản hiệp định thương mại. Trong khuôn khổ thỏa thuận, các bên thống nhất không đưa ra các loại thuế mới áp đặt lẫn nhau, được cho là sẽ có hiệu lực vào ngày 15 tháng 12.

"Là một phần trong việc thực hiện thỏa thuận đạt được tại các cuộc tham vấn Trung-Mỹ về những vấn đề thương mại và kinh tế, Ủy ban Nhà nước về Thuế quan của Trung Quốc đã quyết định không đưa ra mức thuế bổ sung 10% và 5% lên phần mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ, đồng thời cũng kéo dài thời hạn việc đình chỉ thuế bổ sung đối với ô tô và linh kiện sản xuất, mà ban đầu được cho là có hiệu lực vào ngày 15 tháng 12 lúc 12:01 theo giờ Bắc Kinh", theo báo cáo cho biết.

Phía Trung Quốc bày tỏ hy vọng rằng các bên trên cơ sở bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau sẽ có thể giải quyết các vấn đề hiện có.

Vào cuối tháng 8, Bộ Tài chính Trung Quốc tuyên bố rằng từ ngày 15 tháng 12, họ sẽ một lần nữa áp thuế bổ sung đối với ô tô và linh kiện của Mỹ ở mức 25% và 5%, mà trước đó đã bị tạm hoãn.

Quyết định trên của Bắc Kinh là đòn phản pháo đối với các hành động của Washington, mặc dù đã có thỏa thuận, Mỹ tuyên bố tăng thuế đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc có tổng giá trị 200 tỷ đô la từ 10% lên 25% bắt đầu từ ngày 10 tháng 5 năm 2019, và vào tháng 8 Mỹ đã thông báo rằng kể từ ngày 1 tháng 9 và từ ngày 15 tháng 12, các loại thuế mới sẽ được áp dụng ở mức 10% đối với hàng nhập khẩu Trung Quốc trị giá 300 tỷ USD.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…