Trung Quốc dùng S-400 bắn hạ mục tiêu di chuyển với tốc độ siêu thanh

GD&TĐ - Trung Quốc đã thử thành công hệ thống tên lửa phòng không nhập khẩu từ Nga khi quân đội hai quốc gia tăng cường hợp tác.  

Trung Quốc nhập khẩu hệ thống phòng thủ S-400 của Nga
Trung Quốc nhập khẩu hệ thống phòng thủ S-400 của Nga

Truyền thông Nga cho biết Lực lượng tên lửa của Quân đội giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã thử hệ thống phòng không S-400 tháng trước, bắn hạ thành công một “mục tiêu đạn đạo giả định” ở cách xa 250km khi nó đang di chuyển với tốc độ siêu thanh là 3km/giây.

Đây là lần đầu tiên lực lượng tên lửa của PLA thử nghiệm hệ thống S-400 kể từ khi nhận về hồi tháng 7 dưới hợp đồng trị giá 3 tỉ USD ký năm 2015.

Trung Quốc đã được trang bị hệ thống S-300 của Nga từ hơn một thập kỷ nay và là quốc gia đầu tiên nhập khẩu hệ thống tên lửa phòng không S-400 thế hệ tiếp theo.

Các nhà phân tích nói rằng Nga dường như đã công khai vụ thử vào tuần trước để nhấn mạnh vào mối quan hệ ngày càng chặt chẽ giữa Moscow và Bắc Kinh, đồng thời quảng bá hệ thống S-400.

Chuyên gia quân sự Li Jie ở Bắc Kinh nói rằng những thông tin cho thấy Moscow muốn nhấn mạnh vào mối quan hệ với Trung Quốc vào thời điểm Mỹ đang đối đầu với cả Trung Quốc và Nga.

“Mặc dù chịu áp lực từ Mỹ, quân đội Nga sẽ tăng cường hợp tác với PLA trong các lĩnh vực như tên lửa, đóng tàu và những ngành khác” – ông nói.

Theo SCMP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.
“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.