Trung Quốc: Đề nghị mở lớp học tình yêu trong nhà trường

GD&TĐ - Một viên chức trong chính quyền ở Nanjing đã đề nghị các trường trung học bổ sung các khóa học về tình yêu vào chương trình giảng dạy nhằm nuôi dưỡng các mối quan hệ lãng mạn lành mạnh trong giới trẻ.

Trung Quốc: Đề nghị mở lớp học tình yêu trong nhà trường

“Hầu hết phụ huynh tỏ ra không thoải mái khi nói về tình yêu lãng mạn với con cái họ, trong khi xã hội vẫn chưa chú ý đến vấn đề này”, Hou Xiaodong, người đứng đầu một phòng thương mại ở quận Gulou, Nanjing nói, “Các học sinh trung học đang gặp những vấn đề phức tạp của tuổi dậy thì, vì vậy trường học phải gánh lấy trách nhiệm này”. 

Ông Hou cho biết, hiện cũng có một số sách giáo khoa về tình yêu của tuổi trẻ nhưng chúng quá cứng nhắc. Ông đề nghị các giáo viên nên liên hệ các lý thuyết với những tình huống thực tế để học sinh có những hiểu biết tốt hơn.

Theo Yang Jingping, giáo viên tại Trường THPT Nanjing số 5, mặc dù hiện vẫn chưa có khóa học về tình yêu, nhưng chủ đề này cũng được đề cập ở nhiều môn học, như văn học Trung Quốc và các buổi thảo luận về tâm lý học.

Tuy nhiên, một số học sinh không đồng ý với ý tưởng dạy tình yêu ở trường. “Em thấy không cần thiết mở ra những lớp học như vậy”, một học sinh lớp 12 tại Trường ngoại ngữ Nanjing cho biết, “Học sinh trung học phổ thông trưởng thành theo từng năm. Thỉnh thoảng chúng em cũng bàn về tình yêu. Các khóa học này có thể phù hợp với học sinh lớp 7 và lớp 8”.     

Một số phụ huynh cũng không tán đồng với ý tưởng này. “Con của chúng tôi đã qua bận rộn với chuyện học. Chúng làm sao có thời gian để nghĩ về tình yêu”, bà mẹ của một học sinh lớp 8 nói, “Tôi nghĩ không cần thiết để tiến hành những khóa học như vậy. Trẻ con có thể tự học về tình yêu. Các tác phẩm văn chương cũng thường nói về điều này”.

Một số trường đại học ở Trung Quốc đã đưa các khóa học tình yêu vào chương trình giảng dạy, nhưng ở các trường trung học thì chưa. Năm 2013, một khóa học về tình yêu và hôn nhân đã tạo ấn tượng tại ĐH Bách khoa Wuhan, với gần 1000 sinh viên tham gia.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ