Trong cơn khủng hoảng Venezuela, Tổng thống Donald Trump dọa cấm vận Cuba

GD&TĐ - TT Mỹ Donald Trump đe dọa “cấm vận đầy đủ và hoàn toàn”, đồng thời trừng phạt Cuba nếu binh sĩ của nước này không dừng các hoạt động tại Venezuela.  

 TT Mỹ Donald Trump.
TT Mỹ Donald Trump.

Trên trang Twitter, TT Trump nói rằng nếu binh sĩ và dân quân Cuba không dừng ngay lập tức các hoạt động quân sự ở Venezuela, Mỹ sẽ áp đặt lệnh cấm vận cùng với các biện pháp trừng phạt “cấp cao nhất”.

Hiện chưa rõ có binh sĩ nào của Cuba ở Venezuela hay có bao nhiêu binh sĩ Cuba ở Venezuela nhưng Cuba đã cung cấp hàng chục ngàn bác sĩ cho Venezuela kể từ khi cố TT Hugo Chavez thiết lập quan hệ gần gũi với Cuba từ đầu thế kỷ 21.

Cu ba có 31.000 bác sĩ và nha sĩ tại Venezuela và đã hỗ trợ đào tạo cho 40.000 nhân sự y tế của nước này để đổi lấy 100.000 thùng dầu mỗi ngày – một mặt hàng cực kỳ cần thiết ở Cuba do bị Mỹ cấm vận.

Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rordriquez hôm qua nói trên Twitter rằng: “Không có binh sĩ Cuba nào ở Venezuela hay bất kỳ người Cuba nào tham gia vào các hoạt động quân sự an ninh ở đó mà chỉ có nhân viên y tế thực hiện nhiệm vụ nhân đạo. Tôi cực lực phản đối sự đe dọa cấm vận toàn phần của ông Trump”.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ