Triều Tiên lên tiếng ủng hộ Syria giành lại cao nguyên Golan

GD&TĐ - Hôm qua (27/3), một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã trả lời câu hỏi của hãng tin KCNA về vấn đề cao nguyên Golan.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Theo đó, KCNA dẫn lời Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho rằng toàn cầu đã công nhận cao nguyên Golan là một lãnh thổ thiêng liêng không thể thay đổi của Syria, đồng thời các nghị quyết liên quan cũng đã được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua.

Theo Bộ Ngoại giao Triều Tiên, việc phủ nhận chủ quyền của Syria đối với cao nguyên Golan là một sự vi phạm chủ quyền của Syria và điều này có thể khiến cho tình hình trong khu vực càng bất ổn hơn.

“Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ và đoàn kết với cuộc chiến của chính phủ và người dân Syria để lấy lại cao nguyên Golan bị chiếm đóng, bảo vệ chủ quyền đất nước và đạt được sự toàn vẹn lãnh thổ” – Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết.

Sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, TT Mỹ Donald Trump đã ký công nhận chủ quyền của Israel với cao nguyên Golan ngày 25/3. Ông Trump cho rằng việc này sẽ giúp Israel tự bảo vệ mình trước các cuộc tấn công tiềm ẩn từ Iran và các nhóm khủng bố ở Syria, bao gồm Hezbollah.

Nhiều nước trên thế giới, trong đó có đồng minh của Mỹ ở châu Âu cũng phản đối quyết định trên của TT Trump.

Theo KCNA/Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...