Triều Tiên gửi thư cho quốc hội Australia

GD&TĐ - Theo một tờ báo Australia hôm nay, Triều Tiên vừa gửi một bức thư cho quốc hội Australia, cảnh báo rằng Triều Tiên là một cường quốc hạt nhân và sẽ không chịu cúi đầu trước những lời đe dọa của Tổng thống Trump.  

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

“Nếu ông Trump cho rằng ông có thể khiến Triều Tiên – một cường quốc hạt nhân – phải quỳ gối bằng mối đe dọa chiến tranh hạt nhân, thì đây sẽ là một sai lầm lớn và biểu hiện sự thiếu hiểu biết” – bức thư được tờ Sydney Morning Herald đăng tải với sự phê chuẩn của Bộ Ngoại giao Australia.

“Ông Trump dọa phá hủy toàn bộ Triều Tiên…. Đây là một hành độc cực đoan, đe dọa phá hủy hoàn toàn thế giới” – bức thư viết.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Australia nói với hãng tin Reuters rằng thông tin trên tờ báo Herald là chính xác.

Với tiêu đề “Thư mở gửi tới quốc hội các quốc gia khác nhau”, bức thư cho biết nó được gửi từ đại sứ quán Triều Tiên ở Jakarta, Indonesia tới đại sứ quán Australia cũng ở thành phố này, cũng như tới các nước khác.

Căng thẳng đã tăng cao trên bán đảo Triều Tiên sau một loạt các vụ thử vũ khí của Triều Tiên và những lời nói gay gắt qua lại giữa Tổng thống Mỹ và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Bức thư trên kêu gọi “các nước yêu chuộng độc lập, hòa bình và công lý” hãy hoàn thành nhiệm vụ của mình và giữ “cảnh giác cao độ đối với các hành động tàn bạo và liều lĩnh của chính quyền ông Trump vốn đang cố gắng đẩy thế giới vào một thảm họa hạt nhân khủng khiếp”.

Tại một cuộc họp báo ở Sydney, Bộ trưởng Ngoại giao Australia Julie Bishop nói rằng bức thư trên là một sự liên lạc “chưa có tiền lệ”.

“Đây không phải cách mà họ đưa ra những thông điệp mang tính toàn cầu. Chiến lược tập thể tạo áp lực về ngoại giao và kinh tế thông qua các lệnh trừng phạt Triều Tiên đang có hiệu quả. Đây là một sự phản ứng đối với áp lực trên” – ông Bishop nói.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ