Triều Tiên đòi Mỹ trả viện phí 2 triệu USD cho du khách Otto Warmbier

GD&TĐ - Bình Nhưỡng đã gửi cho Washington hóa đơn viện phí 2 triệu USD của khách du lịch Mỹ Otto Warmbier năm 2017 ngay trước khi trả anh ta về Mỹ - nơi anh ta bị hôn mê và qua đời không lâu sau đó – theo một thông tin trên tờ Washington Post. 

Otto Warmbier (giữa) đã qua đời sau khi từ Triều Tiên về Mỹ.
Otto Warmbier (giữa) đã qua đời sau khi từ Triều Tiên về Mỹ.

Trước đó Nhà trắng tuyên bố “không trả gì cả” để đưa “những con tin” ra khỏi Triều Tiên.

Hôm qua (25/4), theo tờ báo trên 2 quan chức thân cận với tình hình nói rằng Triều Tiên đã chuyển cho Bộ Tài chính Mỹ hóa đơn từ 2 năm trước khi trao trả Otto – người đã rơi vào tình trạng hôn mê trong khi bị giam giữ tại Triều Tiên.

Tháng 3/2016, Otto bị kết án 15 năm tù và lao động khổ sai vì bị coi là có “hành động thù địch chống nhà nước” sau khi anh ta kéo một biểu tượng tuyên truyền ở Bình Nhưỡng xuống. Anh ta đã được trả lại cho cha mẹ của mình tại Mỹ vào tháng 6/2017. SV của ĐH Virginia này sau đó đã qua đời khi 21 tuổi.

Gia đình Warmbier và TT Trump cho rằng Otto đã bị tra tấn tới chết. Các quan chức Triều Tiên khẳng định rằng anh ta chưa bao giờ bị tra tấn và một báo cáo của nhân viên điều tra Mỹ cho thấy nguyên nhân cái chết của Otto là các biến chứng do tuần hoàn não kém sau một chấn thương hồi 1 tuổi. Bình Nhưỡng cho rằng tình trạng hôn mê của Otto do các biến chứng của ngộ độc, nhiễm trùng thường do xử lý thực phẩm không đúng cách và một phản ứng xấu với thuốc ngủ.

Theo Sputnik/Washington Post

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.