Triều Tiên: Chuẩn bị bắn một loạt tên lửa đến Mỹ

GD&TĐ - Triều Tiên vừa đưa ra lời đe dọa tấn công đảo Guam của Mỹ bằng “một loạt tên lửa” sau những cuộc tập trận trên không của Mỹ và đồng minh trên bán đảo Triều Tiên.  

Triều Tiên: Chuẩn bị bắn một loạt tên lửa đến Mỹ

Chính phủ của ông Kim Jong-Un cảnh báo rằng một cuộc tập trận của Mỹ với Nhật và Hàn Quốc đã càng “làm tăng thêm quyết tâm khiến Mỹ bị chìm trong lửa”.

Trong một tuyên bố được truyền thông Triều Tiên đưa tin, Bình Nhưỡng nói rằng các cuộc tập trận quân đội thúc đẩy họ gần hơn với các biện pháp đáp trả.

Động thái trên diễn ra sau khi 2 máy bay thả bom siêu thanh của Không lực Mỹ bay trên bán đảo Triều Tiên để phô trương lực lượng chống lại Bình Nhưỡng vào đêm 10/3 vừa qua. Đây là lần đầu tiên 2 chiếc máy bay B-1B Lancer từ Guam tham gia cuộc tập trận chung với Nhật và Hàn Quốc.

Guam là một trung tâm căn cứ quân sự chính của Mỹ và là nơi để những chiếc máy bay thả bom.

Hôm qua, Chánh văn phòng Nhà trắng John Kelly cho biết “rất lo lắng” cho những người Mỹ sống trên đảo Guam. 

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ