Trăm người bỏ chạy khi triều dâng đáng sợ bên sông nổi tiếng Trung Quốc

Gần đây, hàng trăm người thường kéo nhau ra bờ sông Tiền Đường ở thành phố Hàng Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) để tận mắt chứng kiến hiện tượng thủy triều đáng sợ ập vào bờ rồi... tháo chạy như ong vỡ tổ.

Trăm người bỏ chạy khi triều dâng đáng sợ bên sông nổi tiếng Trung Quốc
Tram nguoi bo chay khi trieu dang dang so ben song noi tieng Trung Quoc - Anh 1
Tram nguoi bo chay khi trieu dang dang so ben song noi tieng Trung Quoc - Anh 2

Rất nhiều người chạy không thoát con sóng lớn phủ đầu - Ảnh xử lý từ clip YouTube

Trong clip đang lan truyền trên Facebook và YouTube mới đây, có thể thấy hàng trăm người đang đứng nhìn triều dâng từ rất xa, nhưng trong chốc lát đã táp vào bờ tạo nên cột sóng dữ tợn cao cả chục mét. Tất cả những người hiếu kỳ đều tháo chạy, nhưng không phải ai cũng nhanh chân, nên bị nước triều phủ đầu quật ngã, cả xe cũng trôi theo.

Theo CCTV News, bên bờ đập ở sông Tiền Đường luôn có cảnh báo về sự nguy hiểm của thủy triều ập vào bờ nhưng người dân vẫn phớt lờ và ùn ùn kéo tới đây để xem "cận cảnh" triều dâng.

Rất nhiều người tranh thủ cầm máy ảnh lẫn điện thoại để ra địa điểm trên chụp và quay lại khoảnh khắc này.

Một số ý kiến cho rằng việc phớt lờ các cảnh báo để ra đứng ở bờ đập xem triều dâng là tự gieo nguy hiểm cho chính bản thân mình. Tuy nhiên, không ít người phản bác nhận định đó và khẳng định "trò" này rất thú vị, ai không chứng kiến một lần trong đời sẽ rất lấy làm tiếc.

Sông Tiền Đường rất nổi tiếng ở Trung Quốc và là con sông lớn nhất tỉnh Chiết Giang. Hiện tượng triều dâng kỳ vĩ bên cạnh con đê mệnh danh “Trường Thành trên biển” được xây dựng tại đây khiến sông Tiền Đường gây ấn tượng khắp đất nước tỉ dân và cả với du khách quốc tế.

Theo iHay

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.