Tổng thống Trump đập bàn trong cuộc họp kín với phe dân chủ

GD&TĐ - Hôm qua (9/1), Tổng thống Donald Trump đã bất ngờ bước ra khỏi cuộc họp kín với phe dân chủ tại Nhà trắng sau khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cho biết bà không đồng ý cấp quỹ để xây bức tường biên giới mà ông Trump đề xuất nếu ông chấm dứt việc đóng cửa chính phủ trước.

Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

“Bà ấy đã nói ‘Không’” – Nghị sĩ Chuck Schumer nói và cho biết ông Trump đã đập bàn và nói “’Thế thì chúng ta không có gì để bàn bạc’… rồi ông rời cuộc họp”.

Sau cuộc họp trên, trên trang Twitter của mình, ông Trump nói rằng “thật phí thời gian” cho cuộc họp với bà Nancy và ông Chuck.

Một số cơ quan của chính phủ Mỹ đã đóng cửa từ 22/12. Ông Trump đã yêu cầu Quốc hội phải thông qua khoản tiền 7 tỉ USD - chi cho an ninh biên giới và cứu trợ nhân đạo, trong đó 5,7 tỉ USD để xây dựng bức tường tại biên giới với Mexico – trong bất kỳ dự luật chi tiêu nào để mở lại các bộ phận của chính phủ vốn đã bị đóng cửa gần 3 tuần.

Chính phủ Mỹ đã bị đóng cửa một phần trong gần 19 ngày sau khi các nghị sĩ Hạ viện từ chối ủng hộ dự luật đồng ý dành 5,7 tỉ USD để xây bức tường biên giới.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ