Tổng thống Syria cho phép máy bay Iraq tấn công IS "tiền trảm hậu tấu"

GD&TĐ - Tổng thống Syria Bashar al-Assad được cho là đã đồng ý để các chiến đấu cơ Iraq không kích các vị trí của IS ở Syria mà không cần phải chờ các nhà chức trách Damascus cho phép.  

Tổng thống Syria Bashar al-Assad
Tổng thống Syria Bashar al-Assad

Một quan chức cao cấp giấu tên của Iraq nói với hãng tin RT rằng các chiến đấu cơ của Iraq sẽ có thể vào không phận Syrira và tấn công các địa điểm của IS theo chỉ thị của ông Assad.

Ngày 12/12, truyền thông Bộ chỉ huy hoạt động chung (JOC) của Iraq nói trong một tuyên bố rằng máy bay quân đội Iraq đã tiến hành hai cuộc không kích riêng biệt chống lại nhóm IS tại tỉnh Dayr al-Zawr của Syria.

Tuyên bố trên nhấn mạnh rằng những chiến đấu cơ nhằm vào một cuộc họp của IS ở thị trấn al-Susah nằm ở quận Abu Kamal, tiêu diệt 30 tên khủng bố bị.

Một cuộc không kích khác cũng đã phá hủy nơi ẩn nấp của chiến binh tại cùng thị trấn trên, tiêu diệt được 14 tên khủng bố.

Đôi khi các nhà chức trách Iraq cho biết họ hợp tác chặt chẽ với chính phủ Syria để giám sát và nhắm vào các mục tiêu của khủng bố dựa trên các nỗ lực của các cơ quan tình báo và thông tin thuộc ủy ban hợp tác an ninh được hình thành giữa Baghdad, Damascus, Tehran và Moscow từ nhiều năm trước. Đồng thời họ cũng hợp tác với liên quân chống IS của Mỹ.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ