Tổng thống Putin đích thân lái xe thông cầu dài nhất châu Âu

GD&TĐ - Một cây cầu mới dài 19km nối đất liền với Bán đảo Crimean đã chính thức được khai trương hôm qua (15/5), đánh dấu nước Nga là chủ sở hữu cây cầu dài nhất châu Âu. Trong sự kiện trên, đích thân Tổng thống Nga Putin đã lái xe tải đi qua cây cầu mới này.

Ông Putin chuẩn bị  lái xe trong dịp khai trương cây cầu dài nhất châu Âu
Ông Putin chuẩn bị lái xe trong dịp khai trương cây cầu dài nhất châu Âu

Cây cầu lớn nhất châu Âu này là một công trình lớn được xây trong một thời gian ngắn kỷ lục. Ông Putin đã nói lời cám ơn tới hàng ngàn người đóng góp cho dự án xây cầu, từ những người làm việc dưới nước để kiểm tra xem có trái bom nào từ thời Thế chiến thứ 2 còn sót lại, cho tới những kỹ sư tạo ra cây cầu.

“10.000 người đã làm việc tại công trình xây dựng này và thời gian đỉnh điểm là 15.000 người. Gần 220 công ty đã tham gia. Trong thực tế, cả nước đã cùng làm cây cầu. Kết quả thật tuyệt vời. Nó khiến cho Crimea và Sevastopol huyền thoại mạnh mẽ hơn và giúp chúng ta đến gần nhau hơn” – ông Putin nói.

Cây cầu gồm 2 phần, một phần cho ô tô (mới khai trương) và một phần cho tàu hỏa (sẽ được hoàn thành vào năm sau). Trong vài tháng tới, xe tải sẽ chưa được phép đi qua để các nhà chức trách có thêm thời gian kiểm định về an toàn, chất lượng cây cầu. Đoàn xe nặng ký đi qua trong lễ khai trương cũng nhằm mục đích phá tan tin đồn về sức mạnh của cây cầu.

Một con đường trực tiếp nối Bán đảo Crimean và khu vực Krasnodar trên đất liền Nga là một thành tựu lớn sau khi bị hoãn nhiều lần do chiến tranh, thời tiết và điều kiện tự nhiên.

Trước đây, danh hiệu cây cầu dài nhất châu Âu thuộc về cầu Vasco da gama của Bồ Đào Nha với tổng chiều dài là 12km. Hiện cầu dài nhất thế giới thuộc về cây cầu của Trung Quốc với độ dài 164,8km.

Cận cảnh cây cầu dài nhất châu Âu:

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ