Tổng thống Philippines lo ngại bị CIA ám sát

GD&TĐ - Tổng thống Philippines Rodrgo Duterte đang tính đến việc không dùng điện thoại thông minh vì lo ngại Cơ quan tình báo CIA của Mỹ liên tục nghe lén và có thể sử dụng thông tin cá nhân của ông để ám sát ông.  

Tổng thống Philippines Rodrgo Duterte không muốn dùng điện thoại thông minh
Tổng thống Philippines Rodrgo Duterte không muốn dùng điện thoại thông minh

“Tôi biết Mỹ đang lắng nghe. Tôi chắc đó là CIA, đó cũng là đối tượng sẽ giết tôi” – ông Duterte nói tại thành phố Cebu hôm qua khi nhắc lại lo ngại Washington có thể tìm cách tiêu diệt ông vì chính sách ngoại giao độc lập và sẵn sàng mua vũ khí từ các nhà cung cấp toàn cầu.

Để ngăn chặn sự nhâm nhập qua điện thoại thông minh từ các thế lực bên ngoài mà ông Duterte nói có thể bao gồm “Nga, Trung Quốc, Israel và có thể Indonesia”, nhà lãnh đạo 73 tuổi này đang xem xét dùng điện thoại cơ bản vì việc nghe lén và can thiệp vào sẽ khó hơn.

Cho rằng mình không phải là nhà lãnh đạo rành công nghệ, ông nhớ lại đã có lần gửi một tin nhắn bí mật cho tất cả liên lạc trong phần mềm Viber vì lỡ bấm nhầm tính năng “gửi tất cả”

Ông Duterte từ lâu đã lo ngại CIA có thể trả thù mình khi mối quan hệ giữa Philippines và Mỹ không được tốt đẹp. Thứ 6 tuần trước, ông Duterte nhắc lại rằng CIA “muốn tôi chết”.

Washington đã từ chối bán súng trường cho Manila vì lo ngại về vấn đề nhân quyền trong cuộc chiến với ma túy ở đây. Ông Duterte nhấn mạnh rằng quan hệ Mỹ - Philippines chưa bao giờ dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và nhấn mạnh rằng Washington không đối xử với Manila như một đối tác bình đẳng.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ