Tổng thống Nga Putin lên tiếng khi thế giới đang trở nên “hỗn loạn hơn”

GD&TĐ - Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ hy vọng rằng “lương tri” cuối cùng sẽ thắng thế trong thế giới hiện đại tuy nó đang trở nên “hỗn loạn hơn” và tình hình quốc tế đang rất phiền phức.

Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

“Tình trạng các vấn đề trên thế giới không có gì ngoài sự lo lắng, tình hình trên thế giới đang trở nên hỗn loạn hơn” – ông Putin nói hôm qua (11/4) trong một buổi lễ đón các đại sứ mới đến Nga.

“Dù sao, chúng tôi vẫn hy vọng rằng lương tri cuối cùng sẽ thắng thế và các mối quan hệ quốc tế sẽ bước vào một giai đoạn xây dựng, toàn bộ hệ thống thế giới sẽ trở nên ổn định hơn, dễ đoán hơn” – Tổng thống Nga nói.

Moscow sẽ tiếp tục ủng hộ tăng cường an ninh “toàn cầu và khu vực” và sẽ cam kết tuân thủ “các trách nhiệm quốc tế của mình và phát triển hợp tác với các đối tác của chúng tôi trên cơ sở xây dựng và tôn trọng. Chúng tôi sẽ theo đuổi một chương trình tích cực, hướng về tương lai cho thế giới và làm việc để đảm bảo sự phát triển ổn định, thịnh vượng và sự hưng thịnh cho loài người” – ông Putin nói.

Phát biểu của ông Putin diễn ra ngay sau khi Mỹ đưa ra một loạt đe dọa mới. Trước đó, hôm qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo Nga hãy “sẵn sàng” đón nhận những tên lửa “đẹp, mới và thông minh” nhằm vào Syria. Lời cảnh báo này được đưa ra sau khi Moscow thề sẽ chặn bất kỳ cái gì phóng tới Syria và tấn công vào các địa điểm mà chúng được phóng đi”.

Washington đang đưa ra khả năng tiến hành các cuộc tấn công như một “sự phản ứng” đối với vụ tấn công bằng chất hóa học ở Syria được đưa tin ngày 7/4 mà họ cho rằng Damascus là tác giả.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.