Tổng thống Mỹ Donald Trump: Thổ Nhĩ Kỳ hứa sẽ xóa bỏ IS còn sót lại ở Syria

GD&TĐ - Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đăng lên Twitter rằng người đồng nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan của ông đã cam kết xóa bỏ những gì còn sót lại của IS ở Syria.  

Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trong một đoạn đăng lên Twitter, Tổng thống Donald Trump nói rằng: “Tổng thống Erdogan của Thổ Nhĩ Kỳ đã nói rõ với tôi rằng ông ấy sẽ nhổ tận gốc những gì còn sót lại của IS tại Syria và ông ấy là người có thể thừa sức làm việc này, Thổ Nhĩ Kỳ ở “ngay bên cạnh” đó. Quân lính của chúng ta sắp về nhà!”.

Ngoài dòng chữ nói về ông Erdogan, Tổng thống Mỹ cũng cảm ơn nghị sĩ Rand Paul vì đã bình luận về hành động rút quân khỏi Syria của ông.

“Tôi rất tự hào về Tổng thống. Đây chính xác là điều mà ông ấy đã hứa và tôi nghĩ người dân sẽ đồng ý với ông ấy. Chúng ta đã ở trong chiến tranh quá lâu và ở quá nhiều nơi… chi hàng nghìn tỉ đô la vào những cuộc chiến khắp nơi này. Ông ấy khác biệt.. và đó là lý do ông ấy đắc cử” – Rand Paul nói.

“Thay đổi chính quyền ở khắp thế giới không nên là việc của Mỹ. Đó là điều mà Tổng thống Trump nhận ra ở Iraq – một chính sách đối ngoại thảm họa lớn nhất trong vài thập kỷ qua, và ông ấy đã đúng. Các vị tướng vẫn chưa nhận ra sai lầm…” – ông nói thêm.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ