Tình báo Mỹ: Thượng đỉnh Putin – Trump vượt quá mong đợi của Nga

GD&TĐ - Các cơ quan tình báo ở Mỹ và các nước phương tây đã đi đến kết luận rằng thượng đỉnh Helsinki giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã vượt quá mong đợi của Moscow – hãng tin CNN dẫn các nguồn tin tình báo.  

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Tổng thống Mỹ Donald Trump

Đài CNN nói thêm rằng “những đánh giá dựa trên tình báo cho thấy điện Kremlin tin rằng thượng đỉnh ngày 16/7 đã mang lại kết quả tốt hơn mong đợi, nhưng Moscow lại thấy bối rối rằng ông Trump không đưa ra những chính sách thân thiện hơn với Nga sau thượng đỉnh này”.

Theo các nguồn tin tình báo, “người Nga đặc biệt hài  lòng với cuộc họp báo của hai nhà lãnh đạo sau cuộc họp riêng 2 giờ của họ chỉ có mặt thêm phiên dịch”. “Trong cuộc họp báo 45 phút, ông Trump không tin tưởng tình báo Mỹ và các chính sách của Mỹ, ông cho rằng Mỹ đã ngốc nghếch về các mối quan hệ với Nga” – CNN cho biết.

Sau cuộc họp thượng đỉnh với ông Putin tại Helsinki, ông Trump bị chỉ trích ở Mỹ khi giới truyền thông cho rằng ông đã không có lập trường cứng rắn hơn với Nga về việc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ