Tình báo Israel tuyên bố có thể dễ dàng nhắm mục tiêu vào tướng Solemani

Tình báo Israel tuyên bố có thể dễ dàng nhắm mục tiêu vào tướng Solemani

Giám đốc cơ quan tình báo Mossad của Israel, ông Yossi Cohen cho rằng tổ chức của ông có thể dễ dàng nhắm mục tiêu vào chỉ huy lực lượng Quds, tướng Solemani, để tiêu diệt ông, đồng thời ông nói với một tờ báo Israel hồi tháng 10 vừa qua rằng Soleimani biết “việc ám sát ông không thể không xảy ra”.

Theo ông Cohen, lý do Soleimani chưa bị Israel nhắm mục tiêu bởi vì ông ta “chưa mắc một sai lầm đưa mình vào danh sách những người cần bị loại bỏ của Mossad”.

Người đứng đầu Mossad không nói cụ thể “sai lầm” nào, nhưng ông cho biết hành động của chỉ huy Quds đã được “xác định và cảm nhận ở khắp nơi” và “không nghi ngờ rằng cơ sở mà ông ta xây dựng đã thể hiện một thách thức nghiêm trọng đối với Israel”.

Trước cái chết của mình hôm 3/1, Soleimani đã là mục tiêu của nhiều vụ ám sát. Tháng 10/2019, các nhà chức trách Iran cho biết đã chặn một “âm mưu chung giữa Israel và Ả rập” nhằm đặt quả bom dưới một hội trường mà ông Solemani dự kiến sẽ tham dự.

Trước đó, ông Solemani tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng ông và lãnh đạo Hezbollah Hassan Nasrallah suýt chết trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Israel trong cuộc chiến tranh 2006 giữa Israel và Lebanon.

Trước cái chết của ông Solemani, Israel nhiều lần cáo buộc ông này sắp xếp việc phát động các cuộc chiến ủy nhiệm chống lại Tel Aviv bằng cách sử dụng các nhóm như Hezbollah và Hamas, đồng thời tạo dựng sự hiện diện quân sự ở Syria để có cơ sở tấn công Israel sau này. Những lo ngại này đã khiến quân đội Israel nhiều lần nhắm vào các lực lượng bị nghi là “đồng minh Iran” ở khắp khu vực, từ Gaza và Lebanon tới Syria và Iraq.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.