Tình báo Hàn Quốc phát hiện hoạt động tại nơi nghiên cứu tên lửa của Triều Tiên

GD&TĐ - Cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết đã phát hiện các phương tiện vận chuyển đi lại ở cơ sở nghiên cứu tên lửa của Triều Tiên ở Sanumdong và họ coi đây là hoạt động liên quan tới tên lửa – một tờ báo Hàn Quốc cho biết hôm qua (6/3).

Tên lửa đạn đạo của Triều Tiên trong một cuộc diễu binh tại Bình Nhưỡng
Tên lửa đạn đạo của Triều Tiên trong một cuộc diễu binh tại Bình Nhưỡng

Trong một cuộc họp ngắn với các nghị sĩ hôm 5/3, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc cũng khẳng định rằng Triều Tiên tiếp tục làm giàu uranium trước thượng đỉnh Mỹ Triều vừa diễn ra – tờ JoongAng Ilbo dẫn lời một nghị sĩ cho biết.

Đây là sự khẳng định chính thức đầu tiên của các nhà chức trách Hàn Quốc rằng Triều Tiên vẫn tiếp tục làm giàu uranium – tờ JoongAng cho hay.

Sanumdong được biết là địa điểm sản xuất tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 của Triều Tiên vốn được xem là tên lửa đạn đạo đầu tiên có thể vươn tới Mỹ của nước này.

Thông tin này được đưa ra khi hai tổ chức nghiên cứu của Mỹ và tờ báo Yonhap của Hàn Quốc hôm 5/3 cho biết công việc đang được tiến hành để khôi phục một phần Trạm phóng vệ tinh Sohae của Triều Tiên, thậm chí ngay cả khi TT Trump gặp Chủ tịch Kim tại Hà Nội vào tuần trước.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ