Tin vắn

 

Tin vắn

Nga

Trong trả lời phỏng vấn với đài Kommersant, Thủ tướng Dmitry Medvedev nói rằng việc Georgia gia nhập NATO có thể “gây ra cuộc xung đột tồi tệ”. Georgia từ năm 2008 tuyên bố mong muốn gia nhập NATO, nhưng bị vướng mắc vấn đề về Nam Ossetia và Abkhazia (nguyên nhân chính gây ra cuộc xung đột với Nga năm 2008, với sự thảm bại nhanh chóng của Georgia) nên đến nay chưa được kết nạp. Theo quy định của NATO, những nước có xung đột lãnh thổ không thể gia nhập khối.

Trung Quốc

Bệnh dịch tả lợn châu Phi (ASF) vừa bùng phát ở các trại chăn nuôi lợn tại tỉnh Liêu Ninh. Giới chức lo ngại dịch bệnh sẽ lan nhanh, đe dọa ngành chăn nuôi của cả nước. Huyện Trầm Bắc, nơi xuất hiện dịch bệnh, đã yêu cầu đóng cửa rất cả các chợ bán thịt và cơ sở giết mổ. Một số quốc gia, trong đó có Nhật Bản, đã tuyên bố tạm ngừng nhập khẩu các sản phẩm thịt lợn chế biến qua xử lý nhiệt từ Trung Quốc, do lo ngại dịch bệnh.

Venezuela

Cơ quan chức năng tuyên bố đã xác định được chủ mưu cùng các đồng phạm trong vụ mưu sát Tổng thống Nicolas Maduro hôm 4/8 bằng thiết bị bay không người lái. Nguồn tin từ cơ quan điều tra còn khẳng định đã nắm được manh mối liên kết quốc tế của các nghi phạm. Bộ trưởng Tư pháp Venezuela, ông Tarek William Saab khẳng định, hành động mưu sát này cấu thành tội phản quốc, cố ý giết người, khủng bố, tội phạm có tổ chức và tài trợ khủng bố.

Triều Tiên

Vừa cho hồi hương một công dân Hàn Quốc vượt biên trái phép hồi tháng trước. Cuộc trao trả diễn ra trưa 7/8. Hiện chưa có thêm thông tin chi tiết về sự việc; nhưng thông tin chính thức từ Hàn Quốc cho biết, động thái này nhằm thể hiện thiện chí của Bình Nhưỡng cũng như sẽ tác động tích cực đến mối quan hệ đang được hàn gắn giữa hai miền Triều Tiên, mặc dù vẫn còn hàng loạt khác biệt tạo thành rào cản lớn mà cả hai đang phải nỗ lực để vượt qua.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.