Tìm thấy thêm 9 mảnh vỡ của tên lửa đẩy “SOYUZ -2” tại Yakutia, Cộng hòa Sakha

GD&TĐ - Tối 21/5 nhóm tìm kiếm  trên không của Nga đã tìm thấy 9 mảnh vỡ từ các bộ phận của tên lửa đẩy “Soyuz-2”, sau khi nó được phóng vào tháng 2 từ  sân bay vũ trụ miền Đông nước này.

 Và vào ngày 16/5, ở vùng Aldan thuộc Cộng hòa Sakha, họ đã tìm thấy 3 mảnh vỡ của phần đầu tên lửa này.
Và vào ngày 16/5, ở vùng Aldan thuộc Cộng hòa Sakha, họ đã tìm thấy 3 mảnh vỡ của phần đầu tên lửa này.

Theo thông tin đã đưa, vào hôm mồng 01/2 vừa qua, tên lửa “Souys-2.1a”  cùng với 2 vệ tinh quan sát mặt đất “Kanopus-V” của Nga và 9 thiết bị không gian cỡ nhỏ của các nước khác cùng được phóng lên không gian. Các cuộc phóng đều thành công và đã đưa các vệ tinh đi vào đúng quỹ đạo đã tính toán trước. Đây là lần phóng tên lửa không gian thứ 3 từ sân bay vũ trụ ở miền Đông này.

Một tuần trước, công việc tìm kiếm các mảnh vỡ của “Soyuz-2” được bắt đầu lại. Và vào ngày 16/5, ở vùng Aldan thuộc Cộng hòa Sakha, họ đã tìm thấy 3 mảnh vỡ của phần đầu tên lửa này.

Theo các chuyên gia, các mảnh vỡ nằm ở những nơi rất khó tiếp cận trong các khu rừng rộng lớn, vì vậy việc sơ tán các mảnh vỡ này chỉ có thể thực hiện được sau khi đã tìm được vị trí hạ cánh của trực thăng.

Vào đêm 21/5 tại vùng Vilius, CH Sakha đã tìm thấy vị trí rơi của 7 mảnh vỡ lớn từ thân tên lửa, còn tại vùng Aldan lại thấy thêm 2 mảnh ở phần đầu tên lửa nữa.

Nhóm tìm kiếm vẫn tiếp tục công việc tìm kiếm tại khu vực phía Bắc của vùng xuất hiện các mảnh vỡ. Đồng thời lên kế hoạch nghiên cứu mẫu đất tại vùng này và tách các mảnh vỡ thành từng phần sau đó sơ tán chúng. Công việc này dự kiến sẽ được thực hiện vào ngày 23/5.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.