Tiết lộ về chiếc xe chở ông Kim Jong-un thị sát căn cứ quân sự

GD&TĐ - Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có chuyến thăm bất ngờ tới một căn cứ quân sự xa xôi trên một hòn đảo ở biển Hoàng Hải bằng chiếc xe “nhuốm màu thời gian” do Nga sản xuất.

Ông Kim Jong-un dùng chiếc xe Lada Priora do Nga sản xuất để đi thị sát
Ông Kim Jong-un dùng chiếc xe Lada Priora do Nga sản xuất để đi thị sát

Những hình ảnh trên báo Hàn Quốc Yonhap cho thấy ông Kim tới Đơn vị 1.524 của Quân đội nhân dân Triều Tiên ở hạt Sindo, tỉnh Bắc  P’yongan ở phía tây nam Triều Tiên trong một chiếc Lada Priora – một chiếc xe có giá từ 6.750 USD nếu mới tinh (xe qua sử dụng có giá khoảng 800 USD trên các trang bán đấu giá).

Ông Kim đã tới thăm đơn vị quân đội trên trong một chuyến đi thị sát hôm 30/6 vừa qua.

Chiếc Lada Priora là một trong những chiếc xe bán chạy ở Nga với hơn một triệu chiếc đã được bán ra kể từ khi ra mắt năm 2007.

Ông Kim Jong-un chuẩn bị xuống xe
Ông Kim Jong-un chuẩn bị xuống xe 

Cư dân mạng xã hội Nga đã rất ngạc nhiên khi thấy ông Kim ở trong chiếc Priora và hỏi tại sao nhà lãnh đạo có chiếc Mercedes bọc thép lại cảm thấy cần đi chiếc xe này. Có người còn cho rằng sẽ tốt hơn nếu ông tự lái chiếc Lada Priora.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ