Tiếp theo Nga, đến lượt Trung Quốc đưa binh sĩ tới Venezuela

GD&TĐ - Một nhóm binh lính Trung Quốc đã tới Venezuela hôm 31/3 vừa qua trong chương trình hợp tác giữa Bắc Kinh và Caracas – Hãng tin AMN cho biết hôm nay (2/4).

Quân nhân Trung Quốc được cho là đã tới Venezuela
Quân nhân Trung Quốc được cho là đã tới Venezuela

Theo các nguồn tin, hơn 120 binh lính từ Quân đội Giải phóng nhân dân (PLA) của Trung Quốc đã tới đảo Margarita của Venezuela nhằm chuyển hỗ trợ nhân đạo và quân nhu cho lực lượng chính phủ.

Sự xuất hiện của PLA diễn ra không lâu sau khi các lực lượng vũ trang Nga cũng được triển khai tới đất nước này nhằm mở một cơ sở huấn luyện phi công trực thăng quân sự.

Tuy nhiên, hành động trên của quân đội Nga gặp phải sự chỉ trích mạnh mẽ của chính quyền TT Trump và một số nghị sĩ Mỹ.

“Maduro kêu gọi hãy buông Venezuela trong khi đó ông ta lại mời các lực lượng an ninh từ Cuba và Nga tới để có thể cùng những người của mình tiếp tục vơ vét Venezuela. Đã đến lúc các tổ chức của Venezuela phải đứng lên vì chủ quyền của họ. Nga và Cuba hãy buông Venezuela” – Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói trên Twitter hôm 28/3.

Mỹ đã cố gắng cung cấp viện trợ nhân đạo cho Venezuela từ Colombia, tuy nhiên chính quyền ông Maduro cho rằng mục đích của việc vận chuyển này là chuyển vũ khí cho phe đối lập ở Venezuela.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ