Tiền của nạn nhân MH370 biến mất bí ẩn

Đội điều tra tội phạm của Malaysia đang truy dấu kẻ rút vài chục nghìn USD trong tài khoản ngân hàng của bốn hành khách trên chuyến bay MH370.

Tiền của nạn nhân MH370 biến mất bí ẩn
Chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã mất tích hơn 5 tháng. Ảnh minh họa:
Chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã mất tích hơn 5 tháng. Ảnh minh họa: The Star

Ông Izany Abdul Ghany, trưởng ban Điều tra Tội phạm Thương mại của thành phố Kuala Lumpur, Malaysia cho biết hôm 18/7, nhiều ngân hàng đã phát hiện tài khoản của bốn hành khách trên chuyến bay MH370 bị rút 111.000 RM (tương đương 35.000 USD) từ đầu tháng 3. Sau khi điều tra nội bộ, các ngân hàng đã báo cáo sự việc cho cảnh sát vào ngày 2/8, The Straits Times đưa tin.

"Chúng tôi đang điều tra vụ việc có dấu hiệu xâm nhập trái phép với ý định phạm tội", Izany nói với các phóng viên, đồng thời cho biết thêm rằng, ông không loại trừ khả năng thủ phạm là nhân viên ngân hàng.

Theo điều 4 khoản 1 của luật Tội phạm máy tính do Malaysia ban hành năm 1997, những kẻ phạm tội có thể bị phạt tiền đến 150.000 RM (tương đương 47.000 USD) hoặc phạt tù 10 năm, hoặc cả hai hình phạt.

Chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, trong lộ trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, đã mất tích bí ẩn hôm 8/3. Một đội tìm kiếm đa quốc gia gồm Mỹ, New Zealand, Nhật Bản và Hàn Quốc đã và đang truy tìm tung tích của chiếc máy bay chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn, nhưng vẫn chưa thu kết quả.

Tuần trước, Seri Liow Tiong Lai, Bộ trưởng Giao thông Malaysia, cho hay ông sẽ gặp các nhà lãnh đạo Australia để thúc đẩy việc ký kết một bản ghi nhớ giữa hai nước trong quá trình tìm kiếm MH370. Theo ông Liow, việc truy dấu MH370 sẽ vẫn tiếp tục bất chấp bi kịch của chuyến bay MH17 tại Ukraina hôm 17/7.

Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...