Thực hư chuyện tái sinh

GD&TĐ - Có nhiều câu chuyện về những người tự xưng là tái sinh từ những người khác đã xuất hiện đây đó. Trong khi một số tuyên bố rõ ràng là lừa đảo, nhưng có những câu chuyện đầy bí ẩn không thể phủ nhận, nhất là khi người liên quan tiết lộ chi tiết cá nhân về cuộc sống trước đây của họ. Dù có tin vào luân hồi hay không, đây là những câu chuyện tái sinh thú vị đáng đọc.  

Thực hư chuyện tái sinh

Ryan

Cậu bé Ryan (sinh năm 2005) làm mọi người kinh ngạc khi tuyên bố là mình hóa thân của Marty Martyn, người đã mất khoảng 50 năm trước đó. Ryan nhận ra Martyn trong một bức ảnh. Thông thường, một người như Martyn không thể giàu có như Ryan đã tuyên bố. Xuất thân làng nhàng, Martyn không có tiếng tăm gì đáng kể và trở nên giàu có khi ông trở thành một đại lý tài năng.

Martyn đi khắp thế giới bằng những chiếc thuyền lớn, mua một ngôi nhà lớn với một hồ bơi và cây đàn piano. Ryan đã đề cập đến tất cả những điều này. Ryan cũng nói thêm rằng, Martyn có hai chị em gái, một trong số đó là một vũ công và người mẹ có mái tóc nâu, xoăn. Ryan cũng đề cập rằng Martyn thích tắm nắng, dễ bị cháy nắng và có một người giúp việc người Mỹ gốc Phi. Tất cả những điều này đều chuẩn xác!

Mặc dù vậy, thông tin Ryan đưa ra cũng có những sai lệch đáng kể. Ví dụ, cậu bé nói rằng địa chỉ nhà của Martyn có chứa “Đá” hoặc “Núi”. Địa chỉ cuối cùng của Martyn không chứa một trong những từ đó. Tuy nhiên, nó chứa cụm từ “Roxbury”, được cho là có cách phát âm gần với từ “Rock” (đá).

Kosovan Emin Gjinovci

Kosovan Emin Gjinovci (có nhiều cách viết họ của nhân vật này) tuyên bố là tái sinh của Adolf Hitler. Người đàn ông này từng là một người lính trong Quân đội Giải phóng Kosovo (KLA), nơi các đồng nghiệp của ông đã chỉ ra sự tương đồng của ông với Hitler.

Có lẽ bị ảnh hưởng từ gán ghép của người xung quanh, Kosovan Emin Gjinovci bắt đầu sống giống hệt như Hitler, giống như trong thị trấn quê hương mình ở Mitrovica. Gjinovci kiếm tiền từ việc giả làm Hitler cho mọi người chụp ảnh. Một bức ảnh với anh ta có giá từ 20 - 80 bảng. Gjinovci cũng thường được mời đến các sự kiện. Tại đám tang, những người tò mò thường sẽ ngừng khóc để nói chuyện với ông ta. Để hoàn thiện hơn hình ảnh của lãnh đạo nước Đức Quốc xã, Gjinovci luôn cầm theo cuốn sách của Hitler có tên Mein Kampf. Gjinovci cũng đặt một hình chữ vạn trong danh thiếp của mình.

Sự tương đồng của Gjinovci với Hitler không chỉ ở ngoại hình. Giống như Hitler, ông ta không thích hút thuốc, thường đi họp rất sớm. Ông ta cũng không thích người Serb. Ông đã ở trong hàng ngũ của KLA khi họ chiến đấu chống lại người Serbia trong thập niên 1990. Cho dù Gjinovci có thực sự tin rằng mình được tái sinh từ Hitler hay chỉ đơn thuần lợi dụng sự giống nhau vẻ bề ngoài để kinh doanh, thì Gjinovci cũng đã rất thành công với vai diễn này.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ