Thủ tướng Thái Lan: Tin đồn đảo chính là tin giả

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha

Gọi tin đồn đảo chính này là “tin giả”, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã nói với các phóng viên rằng tài liệu được lưu hành rộng rãi tuyên bố sa thải các tướng lĩnh quân đội là không có thật.

“Vấn đề đang được điều tra và kẻ vi phạm sẽ bị trừng phạt” – ông Prayut nói.

Tài liệu giả trên không phải là tài liệu duy nhất khiến cho mạng xã hội xôn xao. Một văn bản chính thức có thật khác đã ra lệnh cho cảnh sát chống bạo động bảo vệ các địa danh của trung tâm tỉnh Phichit đã bị rò rỉ trên mạng vào hôm 9/2. Sau đó cảnh sát nói rằng việc triển khai chỉ là hoạt động thường lệ.

Tin đồn trên lại càng tăng cao khi một số người dùng phương tiện truyền thông đăng ảnh xe tăng quân đội trên đường phố vào cuối tuần qua. Sau đó, các nhà chức trách nói rằng những quả pháo được vận chuyển cho cuộc tập trận quân sự thường niên mang tên Cobra Gold.

Những tin đồn đã xuất hiện sau khi một thành viên hoàng gia đăng ký tranh cử thủ tướng và sau đó nhà vua đã bác bỏ tính hợp pháp của ứng cử viên này.

Chính quyền quân đội đang quản lý Thái Lan sau cuộc đảo chính năm 2014. Đất nước này đã có 12 cuộc đảo chính thành công kể từ khi trở thành chế độ quân chủ lập hiến vào năm 1932.

Theo Straitstimes

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.