Thủ tướng Singapore nói về số tiền chi cho thượng đỉnh Mỹ - Hàn

GD&TĐ - Singapore sẽ chi khoảng 20 triệu đô la cho an ninh và các chi phí khác phục vụ thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un – Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết.  

Lực lượng an ninh Singapore được triển khai khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới quốc đảo
Lực lượng an ninh Singapore được triển khai khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới quốc đảo

Ông Lý Hiển Long cho rằng “đó là chi phí mà chúng tôi sẵn sàng trả và là đóng góp của chúng tôi đối với một nỗ lực quốc tế, trong đó có lợi ích quốc gia của chúng tôi”.

Ông Lee nói rằng số tiền đó sẽ được sử dụng để duy trì an ninh và truyền thông trong suốt quá trình diễn ra thượng đỉnh.

Mặc dù chi phí khá tốn kém nhưng ông Lee cho biết thượng đỉnh sẽ làm tăng địa vị của Singapore trên trường quốc tế.

“Nó khiến chúng tôi được biết đến nhiều hơn. Chúng tôi đã được chọn là nơi diễn ra cuộc họp, chúng tôi không xin điều này, nhưng chúng tôi được hỏi và chúng tôi đã đồng ý. Điều này nói lên điều gì đó về mối quan hệ của Singapore với các bên, với Mỹ, với Triều Tiên và cũng là vị thế của chúng tôi trong cộng đồng quốc tế” – ông nói.

Cảnh sát Singapore đã đóng cửa các con đường và tăng cường các biện pháp an ninh khi đảo quốc này chuẩn bị tổ chức một hội nghị thượng đỉnh mang tầm lịch sử giữa Tổng thống Mỹ và Lãnh đạo Triều Tiên.

Ông Trump và ông Kim sẽ họp thượng đỉnh vào 9 giờ sáng thứ 3 (giờ Singapore) để đàm phán về phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.
U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.