Thủ tướng Netanyahu: Israel phải được tự do chống lại Iran ở Syria

GD&TĐ - Trong chuyến thăm tới Sochi, Nga hôm qua (12/9), Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã nói với TT Nga Putin rằng nước ông phải được phép tự do hành động chống lại Iran.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Theo hãng tin Reuters, cuộc gặp giữa Thủ tướng Netanyahu với TT Putin nhằm tập trung vào việc tăng cường hợp tác giữa Nga và Israel ở Syria.

“Sự hợp tác an ninh giữa chúng ta luôn luôn quan trọng, nhưng bây giờ nó đặc biệt quan trọng vì trong tháng qua Iran đã gia tăng nghiêm trọng các nỗ lực chống lại Israel từ Syria và đã đặt tên lửa chính xác để chống lại chúng tôi” – ông Netanyahu nói khi bắt đầu cuộc họp.

Cuộc gặp giữa TT Putin và Thủ tướng Netanyahu diễn ra chỉ vài ngày sau khi Israel được cho là tiến hành một cuộc tấn công vào căn cứ thuộc về phe bán quân sự Iraq do Iran hậu thuẫn ở thành phố Albukamal của Syria.

Truyền thông địa phương cho biết khoảng 18 binh sĩ Iraq đã bị sát hại trong các cuộc tấn công này.

Israel vẫn chưa bình luận về những cáo buộc trên và họ cũng không khẳng định rằng các chiến đấu cơ của họ đứng sau cuộc không kích ngày 19/7 nhắm vào căn cứ Hashd Al-Sha’abi ở tỉnh Salaheddine của Iraq.

Iraq cho biết đang điều tra vụ tấn công trên, tuy nhiên một số quan chức cho rằng Israel đứng đằng sau vụ tấn công đó.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...