Thủ tướng Lesotho xuất hiện tại tòa do bị cáo buộc giết vợ cũ

Thủ tướng Lesotho xuất hiện tại tòa do bị cáo buộc giết vợ cũ

Thủ tướng Thomas Thabane (80 tuổi) bị nghi ngờ có liên quan đến vụ sát hại bà Lipolelo - người từng bị bắn chết vào tháng 6/2017, khi đang ở gần tư gia tại thủ đô Maseru.

Vụ án mạng xảy ra chỉ hai ngày trước khi ông Thabane nhậm chức Thủ tướng. Hai tháng sau đó, ông Thabane kết hôn với người vợ hiện tại là bà Maesaiah Thabane.

Trong khi đó, phu nhân hiện tại của Thủ tướng - bà Maesaiah Thabane (42 tuổi) cũng bị buộc tội giết người và được cho là đã ra lệnh cho 8 sát thủ thực hiện vụ ám sát. Tuy nhiên, cả Thủ tướng Thabane và phu nhân đều phủ nhận mọi cáo buộc.

Trước đó, Thủ tướng Thabane được yêu cầu có mặt tại toà vào ngày 21/2, nhưng ông đã rời đến Nam Phi trong khoảng thời gian trên với lý do có một cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Cũng trong ngày 21/2, Thủ tướng Thabane đã công bố sẽ từ chức vào cuối tháng 7 tới. Động thái này của Thủ tướng được cho là do ông phải chịu áp lực lớn sau các cáo buộc sát hại vợ cũ. Tuy nhiên, ông Thabane cho biết, ông từ chức vì vấn đề tuổi tác.

Vụ sát hại bà Lipolelo Thabane (58 tuổi) đã làm rúng động vương quốc miền núi ở châu Phi, nằm lọt giữa Nam Phi và có lịch sử lâu dài về bất ổn chính trị.

Các thành viên cao cấp của đảng Công ước All Basicia (ABC) đã cáo buộc Thủ tướng cản trở cuộc điều tra về vụ giết người. Trước bối cảnh này, các nhà phân tích nhận định, một cuộc tổng tuyển cử tại Lesotho sẽ sớm diễn ra.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ