Thủ tướng Ấn Độ dự kiến có cuộc gặp Chủ tịch Trung Quốc

GD&TĐ - Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết, Thủ tướng Narendra Modi sẽ có cuộc gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong năm nay, sau nhiều cuộc đàm phán trước đó nhằm xoa dịu căng thẳng mối quan hệ hai nước.

Thủ tướng Ấn Độ sẽ sớm có cuộc gặp với Chủ tịch Tập Cận Bình
Thủ tướng Ấn Độ sẽ sớm có cuộc gặp với Chủ tịch Tập Cận Bình

Hai nhà lãnh đạo đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh không chính thức lần đầu tiên tại Vũ Hán (Trung Quốc) vào năm 2018 và tại cuộc họp đó, Chủ tịch Tập Cận Bình đã nhận lời mời sẽ tới Ấn Độ. Đại diện phát ngôn cho biết: “Hai bên đang thảo luận để đưa ra lịch trình và địa điểm cụ thể”.

Nhiều nguồn tin tiết lộ, Thủ tướng Modi cũng có thể sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20 diễn ra tại Osaka (Nhật Bản) trong tháng 6 tới.

Mới đây, chính quyền Tổng thống Trump đã gạch Ấn Độ ra khỏi danh sách thao túng tiền tệ, sau khi nhận thấy New Delhi không có bất cứ sự can thiệp nào vào thị trường tiền tệ.

Ấn Độ và Mỹ là hai quốc gia có mối quan hệ gắn bó cả về chính trị và an ninh. Tuy nhiên, Mỹ đã nhiều lần cho rằng, mức thuế của Ấn Độ quá cao và hai bên đều đang nỗ lực giải quyết tranh chấp thương mại.

Mỹ đang xem xét loại bỏ Ấn Độ khỏi một chương trình cho phép nước này xuất khẩu các hàng hóa trị giá lên tới 5,6 tỷ USD mà được miễn thuế. Hành động này được đưa ra sau khi Ấn Độ đặt ra các quy định mới với mục đích ngăn chặn các nhà bán lẻ toàn cầu của Mỹ như Amazon và Walmart có thể sử dụng sức mạnh tài chính và quy mô của mình để giảm giá ở Ấn Độ.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross đã đưa ra cảnh báo, bất kỳ hành động áp thuế nào của New Delhi nhằm đáp trả kế hoạch xóa bỏ đặc quyền thương mại sẽ không được cho là “phù hợp” với các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). 

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.