Thông tin thêm về vụ hạ độc bằng Novichok ở Anh

GD&TĐ - Tuần trước cảnh sát khu vực London tuyên bố họ đã phát hiện ra một “chai nhỏ” có chứa chất độc thần kinh Novichok được cho là đã gây ngộ độc cho Charlie Rowley và Dawn Sturgess ở Amesbury.  

Các điều tra viên vụ hạ độc bằng Novichok
Các điều tra viên vụ hạ độc bằng Novichok

Theo hãng tin BBC, chất độc thần kinh A-234 (Novichok) được tìm thấy trong nhà của một trong những nạn nhân của vụ việc có chứa trong một lọ nước hoa, tuy nhiên, cảnh sát từ chối khẳng định thông tin này.

Giới truyền thông trích lời nạn nhân Matthew Rowley rằng em trai ông là Charlie Rowley – người vẫn ở trong bệnh viện, đã nói rằng ông đã nhặt cái lọ lên.

Nói về sức khỏe của nạn nhân, Matthew cho biết ông lo lắng về sức khỏe của em trai mặc dù nạn nhân đã bắt đầu ăn được thực phẩm cứng.

Cuối tuần qua, cảnh sát khu vực London cho biết họ đã thu thập hơn 400 mẫu liên quan tới cuộc điều tra, trong đó có một số lượng lớn mẫu “có khả năng bị nhiễm và đã được nộp cho Phòng thí nghiệp Khoa học công nghệ Quốc phòng để phân tích.

Trước đó, họ cho biết tìm thấy “một chai nhỏ” trong cuộc tìm kiếm nhà của Rowley ở Amesbury.

 Ngày 11/7, một chai nhỏ đã được phát hiện trong cuộc tìm kiếm tại nhà của Charley Rowley ở Amesbury. Các nhà khoa học hiện khẳng định rằng chất bên trong lọ là Novichok
Cảnh sát khu vực London

Họ cho biết thêm rằng các nhà khoa học vẫn chưa xác định chất trên xem có cùng với lô hàng đã được dùng để hạ độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái ông Yulia ở Salisbury 4 tháng trước hay không. Cảnh sát Anh đã khuyên người dân địa phương không nhặt các đồ vật lạ.

Ngày 30/6, Charlie Rowley và Down Sturgess đã phải nhập viện sau khi bất tỉnh tại nhà họ ở Amesbury, cách Salisbury vài dặm – nơi cha con ông Skripal được phát hiện trong tình trạng tương tự hồi tháng 3. Bà Sturgess qua đời tại bệnh viện ngày 8/7, trong khi đó ông Rowley tỉnh lại vào ngày 10/7 và bác sĩ tuyên bố ông không còn nguy kịch nữa.
Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ