Thổ Nhĩ Kỳ tố các lực lượng người Kurd vi phạm thỏa thuận ngừng bắn

GD&TĐ - Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ vừa cho biết, các đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) đã giết chết 3 người và làm bị thương 8 người trong một cuộc tấn công tên lửa vào trường học ở vùng Tel Abyad, miền bắc Syria nơi mà đáng lẽ họ phải rút khỏi theo thỏa thuận ngừng bắn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Báo cáo được đưa ra một ngày sau khi Thổ Nhĩ Kỳ đe dọa tiến hành chiến dịch quân sự mới ở đông bắc Syria nếu khu vực này không được giải phóng hoàn toàn khỏi lực lượng dân quân người Kurd.

Một hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng trước nhằm chống lại các lực lượng người Kurd, Syria được gọi là ”Chiến dịch Hòa bình” đã bị quốc tế lên án. Ankara cáo buộc nhóm dân quân người Kurd, nơi khởi xướng cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo do Mỹ lãnh đạo, liên kết với phe ly khai công nhân người Kurd (PKK) ở Thổ Nhĩ Kỳ.

“Các lực lượng người Kurd tiếp tục quấy rối, tấn công, và thực hiện các vụ đánh bom ở khu vực “Chiến dịch Hòa bình”, hiện nay đã nhắm vào một trường học ở làng Tel Abyad’s Curn”, theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ.

Tel Abyad là một trong hai thị trấn lớn ở biên giới đã chứng kiến cuộc giao tranh nặng nề nhất khi Ankara phát động chiến dịch vào ngày 9/10.

“Ba thường dân vô tội bị thiệt mạng và tám người khác, bao gồm cả trẻ em, bị thương”, theo tuyên bố.

Thổ Nhĩ Kỳ đã dừng hoạt động quân sự của mình sau khi đạt thỏa thuận ngừng bắn với Mỹ và Nga. Trong khi Moscow đã cho biết lực lượng người Kurd đã rút ít nhất 30 km (18 dặm) từ biên giới, Ankara vẫn hoài nghi và tuyên bố khả năng tiến hành chiến dịch mới mới nếu các thành viên họ coi là của nhóm khủng bố vẫn còn trong khu vực. 

Theo Reuters.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ