Thiếu niên xả súng tại trường học Pháp muốn giết hàng chục bạn học

Kẻ xả súng tại trường học ở thị trấn Grasse, tỉnh Alpes-Maritimes, đông nam nước Pháp đã chính thức bị khởi tố, theo tờ Le Parisien ngày 19/3.

Một số hình ảnh từ tài khoản Facebook của thiếu niên xả súng tại trường học Pháp
Một số hình ảnh từ tài khoản Facebook của thiếu niên xả súng tại trường học Pháp

Bị can tên riêng là Killian, ngày 16/3 đã mang theo 1 súng trường, 2 súng ngắn, 2 quả lựu đạn và chất nổ vào trường Alexis de Tocqueville xả súng và làm 5 người bị thương, trong đó có hiệu trưởng và 4 học sinh.

Killian, 16 tuổi, vốn là học sinh trường này, đã bị khởi tố vì “cố ý giết người” và bị tạm giam. Một đồng phạm 17 tuổi tuy không trực tiếp ra tay cũng bị khởi tố.

Le Parisien dẫn lời công tố viên Fabienne Atzori cho biết: “Killian khai nhận vì oán giận mà muốn giết một nhóm từ 8-14 bạn học cùng lớp. Cậu ta muốn kết thúc mối quan hệ tồi tệ, khởi đầu từ những mâu thuẫn như không cùng gu âm nhạc (nghi phạm thích rock metal). Nhóm bạn học nói trên hay làm ồn trong lớp, trong khi cậu ta muốn yên tĩnh để học”.

Trong số các nạn nhân bị thương, không có ai là “mục tiêu” của Killian. Thiếu niên này cũng khẳng định không hành động vì sắc tộc hay tôn giáo.

Cảnh sát trưởng địa phương Philippe Frizon tỏ ra ngạc nhiên vì sự bình thản của Killian. Ông nói: “Bị can đã thừa nhận hoàn toàn hành động của mình. Cậu ta giải thích một cách rất thoải mái. Chúng tôi có cảm thấy thậm chí có lúc Killian còn thất vọng vì không đạt được mục đích của mình”.

Killian là con của một cố vấn hội đồng thị trấn Grasse. Bị can này đã được các chuyên gia tâm lý kiểm tra và được xác nhận không có vấn đề gì về sức khỏe tâm thần.

Trên mạng xã hội Facebook, Killian đăng nhiều hình ảnh của trò chơi điện tử Hatred, vốn là một trò rất bạo lực, giết người không gớm tay. Cậu ta cũng “lấy cảm hứng” từ vụ xả súng ở trường Columbine, TP.Littleton (bang Colorado, Mỹ) năm 1999, làm 12 học sinh và giáo viên thiệt mạng.

Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin về vai trò của người đồng phạm với Killian. Cảnh sát cho biết bị can này đã nghỉ học và hầu như không chịu khai gì.

Theo Thanh Niên

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ