Thêm một vụ xả súng tại trường học ở Mỹ làm 2 người bị thương

GD&TĐ - Hai người bị thương trong một vụ xả súng tối 23/2 (theo giờ Việt Nam) tại trường Đại học Southeastern Louisiana ở Hammond, bang Louisiana, miền Đông Nam nước Mỹ.

Đại học Southeastern Louisiana - nơi xảy ra vụ việc. (Nguồn: WDSU)
Đại học Southeastern Louisiana - nơi xảy ra vụ việc. (Nguồn: WDSU)

Vụ việc xảy ra 9 ngày sau vụ xả súng hàng loạt tại một trường phổ thông ở Florida gây chấn động toàn nước Mỹ về tình trạng bạo lực súng đạn. 

Theo thông báo trên tài khoản Twitter của trường đại học trên, bảo vệ nhà trường xác nhận vụ xả súng xảy ra tại khuôn viên phía Bắc, có liên quan một số cá nhân. 2 người bị thương, song tính mạng không bị đe dọa.

Các sinh viên trong trường đã nhận cảnh báo từ hệ thống cảnh báo khẩn cấp. Hiện không có mối đe dọa nào xung quanh khuôn viên trường và lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc.

Vụ xả súng này xảy ra trong bối cảnh nước Mỹ rúng động sau vụ xả súng hôm 14/2 vừa qua tại trường trung học ở bang Florida khiến 17 học sinh thiệt mạng. Rất nhiều học sinh tại hàng chục trường trung học của Mỹ đã nghỉ học ngày 21/2 để biểu tình phản đối tình trạng bạo lực súng đạn và để tưởng niệm các nạn nhân của vụ xả súng nói trên. 

Các cuộc biểu tình tuần hành nhằm gây sức ép hối thúc cơ quan lập pháp cần có hành động để kiểm soát việc sử dụng súng đạn. Các học sinh kêu gọi công bằng cho những nạn nhân vô tội trong các vụ xả súng ở Orlando, Las Vegas và Parkland xảy ra thời gian gần đây.

Ngày 22/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ sự ủng hộ đối với việc áp đặt thêm một số biện pháp kiểm soát súng đạn chặt chẽ hơn, bao gồm cả việc nâng độ tuổi tối thiểu để có thể mua một số loại súng từ 18 lên 21 tuổi.

Theo TTXVN

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ