Thành Long hứa thưởng một triệu nhân dân tệ cho người tạo ra thuốc trị coronavirus

Thành Long hứa thưởng một triệu nhân dân tệ cho người tạo ra thuốc trị coronavirus

“Khoa học và công nghệ chính là chìa khóa trong cuộc chiến chống lại virus, và tôi tin rằng nhiều người có cùng quan điểm này. Tôi hy vọng, thuốc có thể được tạo ra sớm nhất có thể.Tiền không phải là vấn đề. Tôi không muốn thấy đường phố tấp nập trở nên trống rỗng, không muốn thấy đồng bào của mình chiến đấu với virus cho đến chết, trong khi đáng ra họ nên tận hưởng cuộc sống”, nghệ sĩ nói.

Vào cuối tháng 12, nhà chức trách Trung Quốc đã báo cáo về một đợt bùng phát bệnh viêm phổi không rõ nguồn gốc tại thành phố đông dân Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Tác nhân gây bệnh được xác nhận là loại coronavirus mới - 2019-nCoV.

Theo dữ liệu mới nhất, số người nhiễm bệnh trên toàn thế giới đã vượt quá 37,5 nghìn, 813 người chết, 2152 bệnh nhân đã hồi phục. Tình hình nghiêm trọng nhất là ở Trung Quốc, nhưng virus đã lan sang cả các nước khác, trong đó bao gồm cả Nga (hai trường hợp, cả hai đều là công dân của Trung Quốc).

Tổ chức Y tế Thế giới công nhận ổ dịch là một trường hợp khẩn cấp được quốc tế quan tâm. Bệnh có thể lây truyền trong không khí, cũng như qua tay bẩn khi chạm vào mắt. Các triệu chứng chính là ho khan, khó thở dẫn đến suy hô hấp, sốt, suy nhược cơ thể.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, có thể nhiễm virus mà không bị viêm phổi, nó chỉ đi kèm với ho khan và nhiệt độ thấp, nhưng ngay cả với các triệu chứng nhẹ, bệnh nhân cũng có thể lây nhiễm cho người khác.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ