Tàu ngầm hạt nhân Nga tiếp cận biên giới phía tây châu Âu

GD&TĐ - Các tàu ngầm mang vũ khí hạt nhân của Nga đã tiếp cận bờ biển châu Âu từ phía tây.

Tàu ngầm hạt nhân Nga.
Tàu ngầm hạt nhân Nga.

Mặc dù NATO tuyên bố rằng họ có thể kiểm soát chính xác các chuyển động dù là nhỏ nhất của các tàu ngầm Nga, tuy nhiên, theo các báo cáo, trong năm nay, tàu ngầm Nga với vũ khí hạt nhân đã nhiều lần tiếp cận bờ biển phía tây châu Âu một cách lặng lẽ.

NATO cho rằng hoạt động của các tàu ngầm Nga trong năm 2019 là “chưa từng có”, có thể so sánh với thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

“Một cuộc thảo luận căng thẳng đã diễn ra tại trụ sở NATO về phản ứng có thể đối với các cuộc diễn tập của tàu ngầm Nga. Nga đang liên tục tăng cường các hoạt động dưới nước” - trích lời đại diện NATO Oana Lungescu.

Bà Oana Lungescu cho biết, các hoạt động của tàu ngầm Nga đang được tiến hành, trước hết, là ở phía bắc Đại Tây Dương và Biển Na Uy. NATO cho rằng, có thể Moscow đang muốn làm suy yếu mối quan hệ giữa EU và Mỹ trong khu vực này.

Thêm vào đó, Liên minh tỏ ra khá lo ngại về vũ khí siêu thanh mới của Nga. Các nhà phân tích không loại trừ khả năng Nga có thể đưa các tên lửa siêu âm zircon vào hoạt động, mặc dù một số tàu ngầm của Hải quân Nga đã được trang bị cả tên lửa hành trình và tên lửa hạt nhân.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ