Tàu Nga tiếp tục tới Syria trước trận đánh Idlib

GD&TĐ - Hải quân Nga vừa đưa một số tàu hải quân tới Syria trong tuần này khi quân đội Syria chuẩn bị cho một trận đánh lớn ở phía tây bắc đất nước.  

Tàu Nga tiếp tục tới Syria trước trận đánh Idlib
Tàu Nga tiếp tục tới Syria trước trận đánh Idlib

Theo nhiếp ảnh gia Yoruk Isik của trang tin Bosphorus Observer, những con tàu Nga đã đi qua eo biển Bosphorus hướng về cảng Tartous của Syria ở Địa Trung Hải.

Theo ông Yoruk Isik, những con tàu này sẽ thực hiện các nhiệm vụ tiêu chuẩn và các nhiệm vụ khác như bảo vệ, tuần tra biên giới hàng hải của Nga và củng cố các quy định của luật hàng hải.

Đoàn xe chở binh lính tới Idlib
 Đoàn xe chở binh lính tới Idlib

Trong một diễn biến khác, binh lính do Nga huấn luyện cũng hướng về Idlib trước trận đánh lớn sắp tới.

Quân đoàn 5 của quân đội Syria đã tới Idlib để tăng cường cho lực lượng quân đội Syria chuẩn bị cho trận chiến đã chờ đợi từ lâu chống lại các nhóm phiến quân thánh chiến ở phía tây bắc.

Nhiều đoàn xe chở đội quân do Nga huấn luyện đã rời Daraa để tới phía bắc đất nước sau khi toàn bộ tỉnh phía nam này đã được quân đội Syria kiểm soát.

Trong khi đó, tuy trận chiến chính thức chưa diễn ra nhưng các vị trí của quân thánh chiến ở khắp Idlib và phía bắc Hama cũng đang liên tục phải hứng chịu đạn pháo, tên lửa của quân đội Syria.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ