Tàu Iran chở 950 tấn hàng chìm ngoài biển Caspi

GD&TĐ - Một tàu cắm cờ Iran đã bị chìm ngoài khơi biển Caspi  phía đông Azerbaijan - truyền thông Azerbaijan và quan chức địa phương cho biết.  

Tàu chở hàng Iran Shabahang đi trên sông Volga gần cảng Astrakhan của Nga vào ngày 23/2/2019.
Tàu chở hàng Iran Shabahang đi trên sông Volga gần cảng Astrakhan của Nga vào ngày 23/2/2019.

Hôm qua (26/7), Cơ quan Hàng hải nhà nước Azerbaijan nói rằng 9 thành viên của thủy thủ đoàn tàu Iran đã được giải cứu trước khi nó bắt đầu chìm gần thành phố cảng Lankaran.

Trong một thông cáo báo chí, cơ quan trên nói rằng họ bắt đầu nhận được tín hiệu cấp cứu từ tàu chở hàng Shabahang vào khoảng 14:10 – giờ địa phương.

“2 máy bay của Bộ Tình trạng khẩn cấp và một tàu tuần tra của lực lượng biên phòng đã được cử tới nơi xảy ra tai nạn” – tuyên bố trên cho biết.

Hồ sơ giao thông cho thấy tàu buôn 600 tấn Shabahang được đóng vào năm 1993, đã chở hàng hóa giữa cảng Anzali của Iran và Astrakhan của Nga trong thời gian gần đây.

Một quan chức hải quân ở tỉnh Gilan của Iran nói rằng con tàu đang chở khoảng 950 tấn gạch và các sản phẩm gốm khi bị chìm.

Ông Ali Khedmatgozar nói với hãng tin IRIB News rằng con tàu trên thuộc sở hữu tư nhân và có 2 thủy thủ Iran, 7 thủy thủ Ấn Độ trên tàu khi nó bắt đầu chìm. Tất cả những thủy thủ đều được các nhà chức trách Azerbaijani giải cứu.

Quan chức trên chưa đưa ra nguyên nhân của vụ tai nạn nhưng cho biết con tàu đã gặp phải sóng cao 3 mét trước khi chìm.

Là vùng nước nội địa lớn nhất thế giới, biển Caspi được bao quanh bởi Iran, Azerbaijan, Nga, Kazakhstan và Turkmenistan

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ