Tàu chiến Mỹ bị tàu tuần tra Nga áp sát trên Biển Đen

GD&TĐ - Mới đây, tàu chiến “USNS Yuma” của Mỹ đã xuất hiện ở Biển Đen và bị tàu tuần tra Nga áp sát gần vùng lãnh hải của Gruzia.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Mặc dù trên thực tế Gruzia là đồng minh của Mỹ, nhưng không rõ vì lý do gì tàu Hải quân Mỹ đã không được phép tiến vào vùng biển của Gruzia. Sau đó, con tàu đã bị hai tàu tuần tra Nga áp sát từ phía đông.

Theo một số nguồn tin, tàu quân sự cao tốc “USNS Yuma” của Mỹ đã ở gần vùng lãnh hải Gruzia trong hơn 10 giờ, tuy nhiên, thủy thủ đoàn không được phép cho tàu tiến vào vùng biển của quốc gia này.

Đáng chú ý là, để tránh làm mất uy tín, thuyền trưởng tàu “USNS Yuma” đã tắt tín hiệu của hệ thống theo dõi. Theo thông tin từ trang Avia.pro, hiện tại, tàu chiến Mỹ vẫn đang nằm trên khu vực quốc tế của Biển Đen.

Hiện vẫn chưa rõ tàu chiến Mỹ xuất hiện ở Biển Đen với mục đích gì. Cả Mỹ và Gruzia đều chưa đưa ra bình luận về tình huống này. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng giữa Mỹ và Gruzia có mối quan hệ khá chặt chẽ, do đó, việc Gruzia không cho phép tàu chiến Mỹ tiến vào vùng biển nước mình là khá khó hiểu. Có thể trong những ngày tới, con tàu này sẽ phải rời Biển Đen hoặc tiến về bờ biển phía tây.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ