Tạp chí Forbes công bố người phụ nữ có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới năm 2019

GD&TĐ - Theo như bảng xếp hạng mà tạp chí Forbes vừa công bố - Thủ tướng Đức bà Angela Merkel - đứng đầu bảng xếp hạng 100 phụ nữ có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới năm 2019.

Thủ tướng Đức Angela Merkel.
Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Ba vị trí đầu tiên bao gồm người đứng đầu Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) - Christine Lagarde, và Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.

Ấn phẩm lưu ý rằng bà Merkel, người đứng đầu năm thứ chín liên tiếp, tiếp tục đấu tranh chống lại tình trạng phản đối người nhập cư ở châu  Âu.

Và bà Pelosi là người truyền cảm hứng chính cho thủ tục luận tội của Tổng thống Mỹ Donald Trump - tài liệu đã đưa bà đến vị trí thứ ba trong danh sách những người phụ nữ có ảnh hưởng nhất trên thế giới.

Ở vị trí thứ 20 là người dẫn chương trình truyền hình Mỹ Oprah Winfrey, Nữ hoàng Anh Elizabeth II chiếm vị trí thứ 40, con gái và cũng là cố vấn cho Tổng thống Mỹ, Ivanka Trump, chiếm vị trí thứ 42.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Nga Elvira Nabiullina đứng ở vị trí thứ 53 trên bảng xếp hạng, cao hơn ca sĩ người Mỹ Rihanna (vị trí 61) và tay vợt Serena Williams (hạng 81).

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ