Taliban tuyên bố phá hủy B-52 của Mỹ

GD&TĐ - Phong trào Taliban ở Afghanistan (bị cấm ở Nga) tuyên bố rằng máy bay chiến đấu của họ đã bắn hạ một máy bay ném bom chiến lược Boeing B-52 Stratofortress của Mỹ. Theo tuyên bố của phát ngôn viên Taliban, ông Qari Mohammad Yousef Ahmadi trên bản tin của hãng “Muraselon”.  

Taliban tuyên bố phá hủy B-52 của Mỹ

Như đã báo cáo, thông tin về máy bay quân sự bị bắn hạ cũng xuất hiện trên Twitter. Thông tin cho rằng vụ tấn công máy bay ném bom xảy ra ở địa phận quận Vashir thuộc tỉnh Helmand. Cần lưu ý rằng sau khi chiếc B-52 này rơi xuống, tất cả thành viên phi hành đoàn đều tử vong.

Cả chính quyền Afghanistan và phía Mỹ đều không bình luận về thông tin này.

Vào ngày 8/4, một cuộc tấn công tự sát đã được báo cáo xảy ra gần căn cứ không quân Bagram (Afghanistan) khiến ba quân nhân Mỹ và một binh sĩ hợp đồng đã thiệt mạng. Tuy nhiên, theo Reuters đưa tin, những quân nhân này về sau vẫn còn sống.

Taliban được thành lập vào năm 1994 tại thời điểm đỉnh cao của cuộc nội chiến ở Afghanistan. Trong giai đoạn từ 1996-2001, Taliban nắm quyền lực ở nước này, sau khi bị lật đổ vào năm 2001, họ bắt đầu tiến hành một cuộc chiến tranh đảng phái với các lực lượng chính phủ và lực lượng NATO ở Afghanistan và Pakistan.

Hiện tại, Taliban và chính phủ đang đàm phán để đạt được thỏa hiệp chính trị. 

Theo News.rambler.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ